Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video hiếm về chuyến thị sát quân đội của Kim Jong Un

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa phát những hình ảnh thực tế về chuyến thăm các binh sĩ Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo Telegraph, Kim Jong Un đã đến thăm các sĩ quan đóng quân tại ngọn núi Paektu, một biểu tượng truyền thống của Triều Tiên.

Đặc biệt, tại đây ông Kim đã có bài phát biểu với các nghi thức trịnh trọng ngoài trời. Ông nói rằng tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên "rất nghiêm trọng" và quân đội của ông sẽ đập tan chính sách thù địch chống Bình Nhưỡng của Mỹ.

Đáp lại, các sĩ quan đã thề trung thành và bảo vệ nhà lãnh đạo.

Chuyến thăm này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng dọa thực hiện một vụ thử hạt nhân kiểu mới. Trước đó ngày 31/3, Triều Tiên đã bắn 500 đạn pháo về phía Hàn Quốc nhưng chỉ 100 quả vượt qua đường biên giới trên biển giữa hai miền. Hàn Quốc sau đó bắn trả 300 quả pháo về phía vùng biển của Bình Nhưỡng. 

Ngoài ra, thông qua đoạn video, cộng đồng quốc tế lần đầu nhìn thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên bước ra từ một chiếc máy bay, điều mà cha ông nhất quyết không bao giờ làm. 

Trong 7 chuyến đi sang Trung Quốc, bao gồm chuyến gần nhất năm 2010, cũng như chuyến đi dài một tháng tới Nga năm 2001, Kim Jong Il dứt khoát sử dụng các toa tàu bọc thép và không bao giờ đi máy bay.

Giống như ông nội Kim Nhật Thành, ông Kim Jong Un không ngại các bài phát biểu trước công chúng và thường xuất hiện trong những bức ảnh ôm thắm thiết các binh sĩ.

Ông Kim Jong Il kém gần gũi hơn và chỉ phát biểu một lần trước công chúng trong suốt 17 năm cầm quyền.

Kim Jong Un cảnh báo 'nghiêm trọng' sau vụ nã pháo

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh tình hình liên Triều đang diễn ra "rất nghiêm trọng" sau cuộc nã pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên ở hải giới phía tây.

Máy bay Triều Tiên chụp ảnh Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Một chiếc máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay qua và chụp được ảnh Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước khi rơi xuống gần biên giới giữa hai nước.

Bình An

Bạn có thể quan tâm