Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidal kiện Barca ra tòa vì quỵt tiền thưởng

Mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tiền bạc nhiều khả năng khiến mối quan hệ giữa Arturo Vidal và Barca thêm phần rạn nứt.

Vidal vừa quyết định khởi kiện chính đội bóng của anh vì tố CLB quỵt 2,4 triệu euro tiền thưởng mùa trước. Số tiền này được cho là nằm trong điều khoản hợp đồng đã ký giữa ngôi sao người Chile và đại diện xứ Catalonia, theo đó cho phép Vidal nhận một khoản tiền thưởng nếu thi đấu đủ 60% số trận đấu của CLB.

Ở mùa 2018/19, Vidal ra sân 53 lần trên mọi đấu trường. Barca kết thúc mùa giải với chức vô địch La Liga và tiến đến bán kết Champions League. Theo ABC, tiền vệ 32 tuổi tin mình đã chơi đủ số trận để có thể nhận tiền thưởng, tuy nhiên các quan chức của CLB lại cho rằng Vidal hiểu sai về các điều khoản trong hợp đồng.

Arturo Vidal anh 1

Vidal đang muốn rời Barca trong kỳ chuyển nhượng đông 2019. Ảnh: Reuters.

Đúng là Vidal thi đấu 60% số trận của Barca, thế nhưng anh lại không đá ít nhất 45 phút trong rất nhiều trận đấu. Chính điều này trở thành cơ sở để đội chủ sân Camp Nou tin không phải trả tiền thưởng cho ngôi sao Nam Mỹ. Giữa Vidal và Barca cũng lấn cấn chuyện tiền thưởng liên quan tới thành tích của nhà vô địch La Liga mùa 2018/19.

Cụ thể, Vidal yêu cầu CLB phải trả cho mình 2,8 triệu euro tiền thưởng sau khi Barca lọt tới vòng bán kết Champions League. Tuy vậy, Barca lại khẳng định chỉ có nghĩa vụ thanh toán một nửa của số tiền trên. Cũng theo Vidal, đại diện xứ Catalonia đáng lẽ phải trả cho mình hơn 4 triệu euro, nhưng giờ anh mới nhận được gần 1,7 triệu euro.

Hiện tương lai của Vidal ở sân Camp Nou rất ảm đạm. Tiền vệ này được cho là không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ernesto Valverde. Trước trận siêu kinh điển, Vidal từng "làm mình làm mẩy" vì biết không được xếp đá chính. Cùng lúc, truyền thông Italy đồn thổi Inter Milan rất muốn chiêu mộ Vidal.

Báo giới Tây Ban Nha tin Vidal quyết kiện tụng Barca hòng gây sức ép cho CLB phải để anh ra đi.

Vidal: 'Messi đến từ hành tinh khác'

Màn trình diễn bùng nổ của Lionel Messi trong chiến thắng 5-1 trước Real Valladolid ở vòng 11 La Liga giúp anh nhận được nhiều lời khen từ HLV và đồng đội ở Barca.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm