Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vidal giật gót điệu nghệ cho Messi ghi bàn hạ Granada

Barca có HLV mới trên ghế chỉ đạo và người giúp đại diện xứ Catalonia đánh bại Granada với tỷ số 1-0 ở vòng 20 La Liga vẫn là Lionel Messi.

Messi anh 1

Phút 76 của trận đấu giữa Barca và Granada trên sân Camp Nou diễn ra rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), dàn sao của Barca với Antoine Griezmann, Arturo Vidal và Lionel Messi có pha phối hợp đẹp mắt tạo ra bàn thắng. Trong tình huống này, Vidal giật gót điệu nghệ kiến tạo cho Messi.

Messi anh 2

Đối mặt khung thành, Messi xử lý rất hoàn hảo công việc của mình. Anh chỉ cần thực hiện pha dứt điểm rất nhẹ nhàng, nhưng lại đầy hiểm hóc để đánh bại thủ thành Rui Silva. Pha lập công của Leo cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Messi anh 3
Chiến thắng cho Barca rất xứng đáng khi họ thi đấu hoàn toàn áp đảo trước các vị khách. Đội chủ nhà cầm bóng tới 82,6%, theo Soccerway. Họ cũng tung ra tới 18 cú sút, còn đội khách chỉ có 5 lần dứt điểm.
Messi anh 4

Chiến thắng của Barca trước Granada giúp họ tiếp tục tạo ra thế song mã trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Real Madrid. Sau 20 vòng đấu, hai gã khổng lồ xứ đấu bò có 43 điểm.

Messi anh 5

Ở trận này, Barca của tân HLV Quique Setien trình diễn thứ bóng đá rất sôi động. Messi và các đồng đội liên tục thực hiện những pha bật nhả đẹp mắt. Họ dường như vẫn thi đấu với tinh thần rất phóng khoáng và không hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng sau cuộc thay đổi lớn trên ghế chỉ đạo. Hôm 13/1, Barca sa thải HLV Ernesto Valverde.

Messi anh 6

Trước Granada, HLV Quique Setien cũng trao nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ. Trong hiệp 2, nhà cầm quân này đưa vào sân tài năng 20 tuổi Riqui Puig, người thi đấu rất tự tin và hòa nhập nhanh với những đồng đội ngôi sao như Messi, Griezmann, Sergio Busquets.

Messi anh 7

Chân sút trẻ Ansu Fati cũng được HLV Quique Setien tin dùng từ đầu. Anh được xếp chơi ở biên trong sơ đồ 3-4-3, một thay đổi rất lớn với Barca.

Messi anh 8

Ra mắt đội bóng mới bằng một chiến thắng, đây có thể xem là khởi đầu thuận lợi với HLV Quique Setien. Những gì ông thầy 61 tuổi tạo ra trước Granada rất tích cực. Barca tấn công mạnh mẽ, sáng tạo và đầy sôi động. Họ cũng mạo hiểm hơn trong nhiều pha triển khai bóng lên phía trên.

Messi anh 9

Bảng xếp hạng La Lig sau vòng 20. Ảnh: Soccerway.

Barcelona sa thải HLV Valverde sau hơn 2 năm

Rạng sáng 14/1 (giờ Việt Nam), đội chủ sân Camp Nou thông báo đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Ernesto Valverde sau hơn hai mùa giải gắn bó.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm