Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VIB nhận giải thưởng ngân hàng số năm thứ 3 liên tiếp

Tạp chí tài chính quốc tế The Asset vừa trao 2 giải thưởng ngân hàng số “Digital Bank of the Year” và “Best Retail Digital Banking Experience” cho VIB.

Theo đó, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam 3 năm liên tiếp được nhận giải thưởng về lĩnh vực ngân hàng số từ The Asset. Hai giải thưởng này nằm trong khuôn khổ “The Asset Triple A Digital Awards”, chọn ra những tổ chức tài chính, công ty công nghệ đạt thành tựu nổi bật trong việc phát triển và đưa ứng dụng kỹ thuật công nghệ số tại châu Á Thái Bình Dương (bao gồm Nhật Bản và Australia).

Đại diện của The Asset cho biết: “Việt Nam có những tín hiệu tốt về dịch vụ tài chính số và thị trường còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, thói quen người tiêu dùng cũng thay đổi mạnh mẽ. Với bối cảnh đó, chúng tôi đánh giá cao sự kiên định trong chiến lược phát triển, tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ cơ bản lĩnh vực ngân hàng số của VIB, chuyên biệt, mà vẫn được khách hàng ủng hộ và tạo dấu ấn tích cực”.

VIB anh 1
VIB nhận giải thưởng ngân hàng số năm thứ 3 liên tiếp.

Bên cạnh đó, The Asset ghi nhận nỗ lực của ngân hàng trong việc sáng tạo, cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng số… Đặc biệt, VIB tiên phong ra mắt website ngân hàng số mới với thiết kế chú trọng trải nghiệm người dùng, cấu trúc thông tin khoa học, nội dung đơn giản và giao diện thân thiện.

Một trong những tính năng nổi bật nhất trên website mới là dịch vụ hỗ trợ trực tiếp khách hàng trong vòng 5 phút. Khi người dùng truy cập website, đăng ký sử dụng sản phẩm và dịch vụ, 5 phút sau nhân viên sẽ VIB liên hệ tư vấn. Ngân hàng cũng nâng cấp tính năng “Công cụ tính toán thông minh” trên website, chủ động gợi ý dòng sản phẩm phù hợp với từng khách hàng, hỗ trợ tính toán lãi suất và giúp khách hàng chủ động lập kế hoạch tài chính phù hợp.

Với sự đổi mới và sáng tạo trên, năm 2018, khách hàng cá nhân mới đăng ký mở tài khoản trực tuyến tăng 16% so với cùng kỳ. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 15%. Tỷ lệ khách giao dịch qua ngân hàng điện tử đạt 76%, gấp 3 lần giao dịch tiền mặt tại quầy. Số lượng khách tải ứng dụng MyVIB tăng 36%, thường xuyên sử dụng tăng 34% so với năm 2017.

VIB anh 2

Trước đó, VIB cũng được trao tặng giải thưởng “Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking sáng tạo nhất 2018” bởi tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh).

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm