Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vỉa hè nhiều phường Hà Nội thông thoáng trở lại

Sau khi Zing.vn phản ánh về các quán bia lấn chiếm vỉa hè tại phường Thành Công và Ngọc Khánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Quán bia chiếm vỉa hè cách trụ sở công an phường bao xa? Quanh trụ sở công an phường có hàng chục quán bia lấn chiếm vỉa hè. Khảo sát của Zing.vn tại quận Ba Đình (Hà Nội) sau chỉ đạo lập lại trật tự vỉa hè của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Theo quan sát của phóng viên, chiều 14/3, các quán bia trên phường Thành Công và Ngọc Khánh (quận Đống Đa) đã thực hiện nghiêm quy định, thu dọn toàn bộ bàn ghế, xe để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đại úy Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Công an phường Thành Công, cho biết sau khi Zing.vn phản ánh về quán bia lấn vỉa hè, lực lượng công an xuống kiểm tra các quán bia này. Báo phản ánh đúng vào thời điểm phường chuẩn bị ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Via he Ha Noi thong thoang tro lai anh 1

Quán bia Ngọc Minh đã để xe đúng quy định. Ảnh: Văn Chương.

“Nhiều ngày nay họ đã nghiêm chỉnh chấp hành và có văn bản cam kết không tái phạm. Chúng tôi cũng đang theo dõi, nếu họ tái phạm sẽ có hình thức xử lý nghiêm. Tôi khẳng định quán bia trên địa bàn không có ai chống lưng”, đại úy Hà nói.

Còn ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, cho biết sau video của Zing.vn, đích thân ông đã xuống quán bia A2, bia Hồ Ngọc Khánh trên địa bàn để xử lý.

Lực lượng chức năng đã tháo dỡ tấm biển quảng cáo dài hơn 5 m của quán bia A2 vì lấn ra vỉa hè. Bên cạnh đó, chủ quán cũng đã hứa sẽ không tiếp tục xếp bàn ghế, để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường.

Via he Ha Noi thong thoang tro lai anh 2
Quán bia Cây si (phường Thành Công) mà Zing.vn phản ánh không còn bày bàn ghế ra vỉa hè. Ảnh: Văn Chương.

Ông Tú khẳng định do số lượng cán bộ tại phường thiếu, báo chí là một kênh thông tin để UBND phường có thông tin để xử lý các vi phạm trật tự đô thị.

Trước đó, theo khảo sát,tại phường Thành Công trong các ngày 6 đến 8/3, trong bán kính 300 m quanh trụ sở Công an phường, UBND phường Thành Công có gần 10 quán bia lấn chiếm vỉa hè.

Cụ thể, quán bia Ngọc Minh các trụ sở Công an phường Thành Công chưa đến 200 m. Quán này tận dụng vỉa hè làm nơi kê bàn ghế, đỗ xe cho khách. Quán Cây Si cách UBND phường khoảng 200 m. Bàn ghế được quán kê ra vỉa hè vào buổi trưa và tối, lòng đường biến thành bãi đỗ xe cho khách.

Tại phường Ngọc Khánh (quận Đống Đa, Hà Nội), cách trụ sở UBND, công an phường 400 m cũng có nhiều quán bia lấn vỉa hè. Cụ thể như quán bia A2, bia Thành Long, bia Hồ Ngọc Khánh.

Cảnh sát gỡ sạch biển quảng cáo của quán bia lấn vỉa hè

Nhà hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh bị công an phường Ngọc Khánh (Hà Nội) tháo dỡ toàn bộ biển quảng cáo cỡ lớn. Đây là quán bia chiếm vỉa hè xuất hiện trên Zing.vn một ngày trước.

 


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm