Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì World Cup 2018, Ronaldo chấp nhận ‘xuống nước’ với cơ quan thuế

Theo thông tin từ tờ Mundo Deportivo, Cristiano Ronaldo sắp chuyển 14 triệu euro tới tài khoản của cơ quan thuế Tây Ban Nha.

Siêu sao người Bồ Đào Nha bị cơ quan thuế ở Tây Ban Nha buộc tội trốn thuế với tổng số tiền 14,7 triệu euro từ năm 2011 đến năm 2014. Khi World Cup 2018 đã đến rất gần, Ronaldo quyết định chi tiền để tạm thời giải quyết lùm xùm, yên tâm thi đấu ở World Cup 2018.

Trước đó, Ronaldo từng đề nghị bỏ ra 3,8 triệu euro, song bị từ chối xem xét vì số tiền quá thấp. Lần này, thông qua luật sư Jose Antonio Choclan, Ronaldo gửi đến 14 triệu euro cho cơ quan thuế. Nhiều khả năng lời đề nghị này sẽ được chấp thuận.

Tờ Mundo Deportivo cho hay 14 triệu euro chỉ là con số để cơ quan thuế tạm dừng hoạt động điều tra. Khi Ronaldo hoàn thành xong nghĩa vụ World Cup 2018 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, vụ việc sẽ được tiếp tục. Cơ quan này yêu cầu Ronaldo đóng tổng tiền trốn thuế và tiền phạt 25,6 triệu EURO để trắng án.

Vi World Cup 2018,  Ronaldo chap nhan ‘xuong nuoc’ voi co quan thue anh 1
Ronaldo bỏ ra 14 triệu euro để cơ quan thuế tạm thời dừng quá trình điều tra. 

Ở giải đấu La Liga, chuyện cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao lớn trốn thuế trở thành vấn nạn lớn trong vòng 5 năm qua. Trước Ronaldo, hàng loạt tên tuổi lớn ở La Liga bị cáo buộc trốn thuế như Lionel Messi, Angel Di Maria, Luis Suarez và Marcherano.

Không riêng gì cầu thủ, những HLV như Jose Mourinho cũng từng bị cơ quan thuế ở Tây Ban Nha cáo buộc. Hồi tháng 5/2018, Mourinho phải nộp phạt hơn 3 triệu euro để thoát cảnh tù tội.

Việc cầu thủ ở La Liga có xu hướng trốn thuế đến từ lý do họ phải trả mức thuế thu nhập cá nhân lên đến 52%, cao nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Ở Anh, các cầu thủ chỉ phải chịu mức thuế 45%, Bundesliga là 47,5% và Serie A là 46,3%.

Ronaldo và cuộc dạo chơi ở World Cup

Ronaldo không cần World Cup để chứng minh sự vĩ đại. Đó là một cuộc dạo chơi, nhưng CR7 vẫn sẽ cháy hết mình bởi giấc mơ của đất nước Bồ Đào Nha mà anh mắc nợ họ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm