Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vị trí xảy ra vụ lật tàu là 'điểm đen' tai nạn đường sắt

Đây là điểm đi vào mỏ đá, có lượng xe tải vào ra nhiều. Đường ngang chỉ có đèn tín hiệu báo khi sắp có tàu, nơi đây không có rào chắn.

Ngày 21/2, đề cập về điểm tai nạn giữa tàu hỏa SE2 với ôtô khiến 3 người tử nạn một ngày trước đó, ông Trần Hoán, Giám đốc Công ty Đường sắt Bình Trị Thiên thừa nhận ngoài điểm ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, trên địa bàn tỉnh còn nhiều tuyến đường dân sinh qua chưa có rào chắn, barie. Những nơi này chỉ có biển cảnh báo.

Theo ông Hoán, hiện đang có dự án xây dựng barie tự động cho các tuyến đường dân sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Vị trí xảy ra vụ tai nạn tàu SE2 cũng nằm trong dự án xây dựng barie tự động. Tuy nhiên, kế hoạch chưa được triển khai thì đã xảy ra tai nạn thương tâm.

Sống cách đó khoảng 50 m, ông Nguyễn Văn Minh cho biết từng chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn lớn nhỏ xảy ra tại "điểm đen" trên. "Người chết, trâu bò đi ngang qua bị tàu tông nhưng chưa có vụ nào đáng sợ như lần này", ông Minh chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Trung, một tài xế xe tải thường đi qua đây cũng cho biết rất lo lắng bởi tầm nhìn lái xe bị khuất. Nếu ai không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm khi qua đây.

Tai nan tau SE2 anh 1
Tuyến đường dân sinh cắt ngang đường ray không có rào chắn. Ảnh: Điền Quang.

Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường ngang dân sinh vắt ngang qua đường sắt ở thôn Phước Hưng không hề có rào chắn, chốt bảo vệ nằm cách đường quốc lộ chừng 30 m. Ở đây chỉ có duy nhất đèn tín hiệu khi có tàu chạy qua.

Như Zing.vn đưa tin, chiều 20/2, một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương. Cú va chạm mạnh khiến 6 toa tàu SE2 bị trật bánh khỏi đường ray (có 3 toa lật nghiêng). Hệ thống đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

Sáng 21/2, công tác cứu hộ tàu SE2 bị lật bánh và sửa chữa đường sắt đã hoàn thành. Đến 10h30, tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức được thông tuyến sau gần 20 giờ bị tê liệt.

Tai nan tau SE2 anh 2
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn tàu SE2 ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc). Ảnh: Google Maps.

Công nhân trắng đêm cứu hộ tàu SE2 lật ở Huế

Hàng trăm công nhân thức trắng đêm cật lực khắc phục, sửa chữa những tà vẹt bị hư hại ra khỏi đường ray để cứu hộ những toa tàu bị lật tại Huế hôm 20/2.

 





Điền Quang

Bạn có thể quan tâm