Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì tiền, sao Chelsea tính dứt tình với CLB

Diego Costa nhiều khả năng sẽ chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc vào mùa hè này sau khi nhận được lời đề nghị với mức lương 650.000 bảng/tuần đến từ CLB Thiên Tân Quyền Kiện.

Hồi tháng 1, CLB giàu có Thiên Tân Quyền Kiện (Tianjin Quanjia) từng cố gắng chèo kéo ngôi sao người Brazil chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc nhưng cuối cùng họ thất bại trong việc thỏa thuận với Chelsea.

Theo nguồn tin mới nhất từ tờ Mirror, CLB đến từ Trung Quốc đã quay trở lại với lời đề nghị hấp dẫn đủ giúp Costa vượt qua Tevez để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Con số 34 triệu bảng/năm sau thuế sẽ khiến cầu thủ 28 tuổi khó lòng từ chối.

Vi tien,  sao Chelsea tinh dut tinh voi CLB anh 1
Costa liệu có theo chân Tevez, Hulk hay người đồng đội cũ Oscar chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Ảnh: The Sun.

Trên thực tế, Chelsea không còn quá mặn mà trong việc giữ chân Costa. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge được cho là đang tìm nhân tố mới cho vị trí tiền đạo cắm khi liên hệ với Alvaro Morata và Romelu Lukaku trong thời gian gần đây.

Costa có phong độ rất tốt hồi đầu mùa giải tại Chelsea. Anh đột nhiên chững lại kể từ tháng 1 và có nhiều ý kiến cho rằng tâm lý của cầu thủ người Brazil đang bị phân tâm bởi những lời đề nghị đến từ châu Á.

Costa hiện đã 6 trận với tổng cộng 490 phút liên tiếp tịt ngòi. Trong trận đấu gần nhất làm khách trên sân Old Trafford, Costa cả trận chỉ có duy nhất 1 cú sút không trúng đích.

Vi tien,  sao Chelsea tinh dut tinh voi CLB anh 2
Tâm lý của Costa đang bị ảnh hưởng bởi những lời mời đến từ Trung Quốc? Ảnh: Getty Images.

Phong độ đi xuống của Costa cũng là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea để Tottenham thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm và gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ngày 22/5, Chelsea sẽ đối đầu với chính Tottenham tại vòng bán kết FA Cup.

Đánh giá đối thủ của Chelsea vs Tottenham trong cuộc đua vô địch Ở 6 vòng đấu cuối, đối thủ của Chelsea đều là những đội bóng khá dễ chơi. Trong khi Tottenham vẫn phải gặp những đối thủ khó chịu như Arsenal, Leicester và đặc biệt là Man Utd.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm