Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì tiền, Dani Alves lật kèo phút chót với Man City?

Hậu vệ người Brazil bất ngờ quay lưng với Man City và thầy cũ Pep Guardiola có thể do ba nguyên nhân: vợ khuyên ngăn, lương thấp và không được đảm bảo vị trí.

Tháng 6/2017, Dani Alves và câu lạc bộ Juventus đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng, dọn đường cho Alves tới Man City theo tiếng gọi của ông thầy cũ Pep Guardiola. Hai bên đã ở rất gần một bản hợp đồng kéo dài 2 năm, Dani Alves đồng ý chuyển tới nước Anh để "làm việc với Pep một lần nữa", đúng như lời anh nói khi đề nghị Juve chấm dứt hợp đồng.

Man City tự tin sở hữu cựu cầu thủ Barcelona đến mức điền tên anh vào thành phần tham dự chuyến du đấu ở Mỹ. Họ cũng đã lên kế hoạch tổ chức gặp mặt truyền thông trong chuyến du đấu để ra mắt bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, vào tối hôm qua 11/7, PSG bất ngờ thông báo có được cái gật đầu của Alves. Nguồn tin từ báo chí Pháp cho biết Alves đã có mặt ở đất nước hình lục lăng để tiến hành kiểm tra y tế. Vào đêm nay theo giờ Việt Nam, PSG sẽ tổ chức họp báo để công bố tân binh.

Dani Alves sang PSG anh 1
Pep và Dani Alves thời còn ở Barcelona. Ảnh: Getty.

Theo trang Goal, vũ khí giúp PSG chiến thắng trong cuộc đua sở hữu chữ ký của hậu vệ kỳ cựu là mức lương 230.000 bảng, tương đương 262.000 euro mỗi tuần. Trong khi đó, Man City chỉ đề xuất lương bằng một nửa PSG, tức 115.000 bảng, đồng thời không đảm bảo vị trí cho Alves vì HLV Pep Guardiola còn muốn mang về thêm hậu vệ phải Kyle Walker của Tottenham và Ryan Bertrand (Southampton).

Không thể không kể đến yếu tố gia đình trong vụ lật kèo này. Theo giới thạo tin, quyết định của Dani Alves chịu tác động lớn của cô vợ mới cưới Joana Sanz. Kinh đô ánh sáng Paris có sức hấp dẫn lớn hơn hẳn vùng đất quanh năm ẩm ướt Manchester.

Vụ quay lưng bất ngờ khiến Pep Guardiola tức giận vì kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới phải thay đổi. Lúc này, Man City sẽ phải cố gắng đàm phán với chủ tịch Daniel Levy nổi tiếng rắn mặt của Tottenham về thương vụ Kyle Walker.

Mùa giải trước, Alves góp công lớn giúp Juventus lên ngôi vô địch Serie A và góp mặt ở trận chung kết Champions League gặp Real Madrid. Dù đã 34 tuổi, hậu vệ người Brazil vẫn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm