Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thương vụ MU thất bại trước Chelsea

MU gây bất ngờ khi đánh bại Chelsea trong vụ mua tiền đạo Lukaku từ Everton với giá 75 triệu bảng, nhưng “Quỷ đỏ” từng thua “The Blues” nhiều lần trên thị trường chuyển nhượng.

Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 1
John Obi Mikel (tiền vệ): Anh ký hợp đồng, chụp ảnh và tham dự buổi họp báo ra mắt MU sau vụ chuyển nhượng từ câu lạc bộ Lyn (Na Uy). Tuy nhiên, Chelsea cũng tuyên bố sở hữu chữ ký của tiền vệ người Nigeria khi đạt thỏa thuận với câu lạc bộ Lyn. Sau đó, hai đội bóng kéo nhau ra tòa, do vậy FIFA quyết định Mikel được phép chọn câu lạc bộ. Trong vụ này, Chelsea giành chiến thắng, nhưng phải trả 12 triệu bảng cho MU và 4 triệu bảng cho câu lạc bộ Lyn.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 2
Sau 11 năm khoác áo Chelsea (từ năm 2006 đến 2017), Obi Mikel thi đấu tổng cộng 374 trận và ghi 6 bàn. Anh giành mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ cùng đội chủ sân Stamford Bridge với 2 chức vô địch Premier League, cúp Champions League mùa giải 2011/12 và Europa League 2012/13. Đầu năm nay, anh gia nhập đội bóng Trung Quốc Tianjin TEDA theo dạng chuyển nhượng tự do.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 3
Eden Hazard (tiền vệ): Trong màu áo đội bóng Pháp Lille, tuyển thủ người Bỉ gây ấn tượng nhờ khả năng rê bóng. Sau đó, các câu lạc bộ lớn của châu Âu đều cử tuyển trạch viên tới xem Hazard thi đấu. Hai đội bóng Chelsea và MU đáp ứng mức phí 32 triệu bảng theo yêu cầu từ phía Lille.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 4
Năm 2012, Eden Hazard tiết lộ: “Tôi liên hệ với Chelsea và MU, sau đó nói chuyện với huấn luyện viên của hai đội bóng. Tôi trò chuyện cùng ông chủ Chelsea Roman Abramovich và thấy ông ấy là người đơn giản và yêu bóng đá”. Tiền vệ người Bỉ thông báo gia nhập "The Blues" thông qua trang cá nhân: “Tôi ký hợp đồng với đội đương kim vô địch Champions League”. Sau 6 mùa giải, anh đang là ngôi sao hàng đầu châu Âu và giành 4 danh hiệu cùng đội chủ sân Stamford Bridge.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 5
Didier Drogba (tiền đạo): Trước khi gia nhập Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà là mục tiêu theo đuổi của MU. Huấn luyện viên Sir Alex Ferguson viết: “Tôi đến xem Drogba thi đấu ở Marseille. Tuy nhiên, câu lạc bộ chủ quản đòi tới 25 triệu bảng. Chelsea ký hợp đồng với cậu ấy trước khi chúng tôi quyết định”.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 6
Didier Drogba trở thành huyền thoại ở sân Stamford Bridge với 157 bàn sau 341 trận. Trong 8 mùa khoác áo Chelsea (từ 2004 đến 2012), tiền đạo người Bờ Biển Ngà giành 14 danh hiệu. Đáng chú ý là 4 chức vô địch Premier League và cúp Champions League mùa giải 2011/12. Drogba hiện là ông chủ và cầu thủ của câu lạc bộ Phoenix Rising FC ở giải hạng hai trong hệ thống thi đấu tại Mỹ.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 7
Pedro (tiền đạo): Hè 2015, MU đàm phán trong vòng 1 tháng nhưng lại không thể đáp ứng mức phí 21 triệu bảng theo yêu cầu từ phía Barca. Phó giám đốc điều hành và huấn luyện viên khi đó của MU là Louis van Gaal chỉ muốn trả 17,5 triệu bảng cho thương vụ này. Trong tình cảnh trên, Chelsea nhảy vào cuộc đàm phán và có chữ ký của Pedro trong vòng 2 giờ. "The Blues" chấp nhận trả trước 19 triệu bảng, kèm thêm 2 triệu bảng tùy thuộc vào mức độ đóng góp.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 8
Sau 2 mùa giải khoác áo Chelsea, Pedro ghi 21 bàn sau 83 trận. Anh cùng đội chủ sân Stamford Bridge vô địch Premier League mùa vừa qua dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Italy Antonio Conte.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 9
Arjen Robben (tiền vệ): Tuyển thủ người Hà Lan chia sẻ: “Cuộc gặp giữa tôi và Sir Alex Ferguson diễn ra tốt đẹp. Tôi sẵn sàng ký hợp đồng với MU. Tuy nhiên, tôi bị thuyết phục bởi huấn luyện viên Ranieri và Giám đốc điều hành Kenyon sau khi nghe toàn bộ câu chuyện của Chelsea. Tôi không thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội khoác áo MU, bởi mọi thứ trong bóng đá xảy ra rất nhanh”.
Nhung thuong vu MU that bai truoc Chelsea anh 10
Trong 3 mùa giải thi đấu cho Chelsea (từ 2004 đến 2007), tiền vệ Robben giành mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ ở Anh. Tiền vệ người Hà Lan có 2 chức vô địch Premier League, cúp FA, cúp Liên đoàn Anh và siêu cúp Anh. Robben hiện chơi cho Bayern Munich (Đức).

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm