Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì SEA Games 32, Campuchia cho học sinh nghỉ một tháng

Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia quyết định cho học sinh cả nước không phải đến trường trong thời gian SEA Games 32 diễn ra.

Campuchia dồn toàn lực cho SEA Games 32. Ảnh minh họa: Hoàng Mai.

SEA Games 32 dự kiến tổ chức từ ngày 5/5 đến 17/5, gồm 11 nước tham dự. Tuy nhiên, theo Thmey Thmey, học sinh, sinh viên ở cả các trường công lập và tư thục sẽ được nghỉ từ ngày 20/4 đến 18/5. Nguyên nhân là một số môn thể thao đã bắt đầu thi đấu từ ngày 20/4.

Trong trường hợp cần thiết, các trường vẫn có thể tổ chức thi cử. Dù vậy, hình thức vẫn là trực tuyến và học sinh không cần phải đến trường. Ngoài ra, các học sinh vẫn được phép học thêm trong giai đoạn này.

Vì thế, các nhân viên ngành giáo dục cũng được cho nghỉ. Thay vào đó, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia khuyến khích nhân viên tham gia hoạt động tình nguyện để phục vụ SEA Games. Ngoài ra, họ còn được khuyên đến các nhà thi đấu, sân vận động để tiếp lửa cho các vận động viên.

Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức một kỳ SEA Games. Vì vậy, họ nỗ lực để có thể giúp kỳ đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Ở những nội dung còn thiếu kinh nghiệm tổ chức, nước chủ nhà Campuchia kêu gọi sự hỗ trợ. Ví dụ, trong môn eSports, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã hướng dẫn và đồng hành Campuchia trong khâu tổ chức, vận hành.

Liên quan đến SEA Games 32, sáng ngày 24/3, sự kiện rước đuốc hưởng ứng kỳ đại hội đã diễn ra tại Đại sứ quán Campuchia ở Hà Nội. Ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định Việt Nam luôn đồng hành, ủng hộ với nỗ lực cao nhất cho thành công của SEA Games 32 lần đầu tiên Campuchia đăng cai tổ chức.

5 dấu ấn của HLV Park với bóng đá Việt Nam Chiến tích á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và hai HCV SEA Games là những dấu ấn đưa HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Dương Quốc Hoàng để thua tay cơ số một Philippines

Chiều 24/3, Dương Quốc Hoàng nhận thất bại 5-15 trước Carlo Biado, tay cơ số một Philippines.

Hai tay vợt Việt Nam vào bán kết giải Ciputra

Lê Đức Phát và Nguyễn Thùy Linh xuất sắc giành chiến thắng ấn tượng vào chiều 24/3 để lọt vào bán kết giải cầu lông quốc tế đang diễn ra ở Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi không bận tâm người ta nói mình ăn may

Các đội tuyển và V.League phải trao cơ hội nhiều hơn cho những tuyển thủ trẻ là thông điệp mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn gửi gắm sau thành tích tốt của U20 Việt Nam ở giải châu Á.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm