Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Viettel thử nghiệm cuộc gọi 5G trên Oppo Reno?

Oppo Reno là thiết bị đầu cuối đầu tiên được Viettel cùng đối tác Ericsson trình diễn kết nối 5G, với tốc độ đạt 654 Mbps (tương đương 81,75 MBps).

Thiết bị này cũng sẽ xuất hiện trong buổi thử nghiệm 5G của nhà mạng Viettel kết hợp với Nokia Oyi, diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 9. Bên cạnh đó, buổi thử nghiệm cũng sẽ có nhiều thiết bị 5G của các hãng khác, mang đến đa dạng lựa chọn cho người dùng.

5g anh 1
Reno 5G là smartphone thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel vào ngày 9/5.

Reno 5G đạt được độ tương thích băng tần mạng mà Viettel thử nghiệm. Theo quy định, Viettel được thử nghiệm mạng di động 5G ở tần số 3.700 MHz - 3.800 MHz, tương ứng với băng tần mạng Sub-6Ghz, chuẩn 5G đang được áp dụng rộng rãi tại châu Âu.

Oppo Reno đã vượt qua các thử nghiệm 5G CE của Sporton International Inc (cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu) và CTC advanced GmbH cấp chứng nhận, đảm bảo các yếu tố tương thích điện từ, sức khỏe cũng như độ ổn định, để phân phối chính thức tại thị trường châu Âu.

5g anh 2
Oppo và các công ty đồng nhận giải thưởng “Đơn vị triển khai mạng 5 tốt nhất tại châu Âu” (Best 5G Network Development in Eroupe) vào tháng 6.

Hai đối tác lớn tư vấn, cung ứng thiết bị phát 5G cho Viettel là Ericsson (tại Hà Nội) và Nokia Oyi (tại TP.HCM) đã thực hiện nhiều thử nghiệm 5G tại các quốc gia, khẳng định tốc độ cũng như độ ổn định khi kết nối 5G trên Oppo Reno ở cả băng tần Sub-6Ghz hay mmWave.

Mặt khác, Viettel hiện sử dụng chipset mạng 5G đến từ Qualcomm. Oppo Reno được tích hợp sẵn modem 5G Snapdragon X50 của chính “gã khổng lồ” này là lựa chọn hợp lý để mang đến giải pháp tổng thể thay vì sử dụng các thiết bị khác.

5g anh 3
Tại MWC đầu năm, Oppo đã nhanh tay hợp tác cùng Qualcomm để trở thành hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp modem 5G Snapdragon X50 lên smartphone.

Oppo Reno 5G là smartphone kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt, vừa phát huy được điểm mạnh của băng tần cũ, kết hợp thêm nhiều băng tần hơn, băng thông rộng hơn để áp dụng trên phạm vi rộng. Theo chứng nhận 5G CE, Reno 5G đạt tốc độ tải tối đa lên tới 81,75 MB/s, tức là chỉ mất hơn 12 giây để tải về bộ phim 1 GB.

Video - Thử nghiệm cuộc gọi 5G trên Oppo Reno Video test tốc độ mạng 5G trên Oppo Reno 5G thực hiện bởi nhà mạng Swisscom (Thuỵ Sĩ).

Không chỉ tiên phong trong công nghệ 5G, hãng còn tập trung cải thiện hiệu năng tốt hơn, bộ nhớ lớn cùng công nghệ sạc nhanh VOOC.

Ở phân khúc cao cấp, Reno 10x Zoom và Reno 5G được trang bị chip Snapdragon 855. Đồng thời, camera trên máy cho phép zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 60x.

Oppo dự kiến thương mại smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020. Theo thông tin từ hãng, đó có thể sẽ là một phiên bản smartphone tầm trung có trang bị vi xử lý Snapdragon 700-Series 5G đầu tiên của Qualcomm, với mức giá phù hợp, dễ tiếp cận đa số người dùng.

5g anh 4
Trải nghiệm Streaming 5G giải đấu quần vợt Roland Garros trên Reno 5G.

Việc phát triển mạng 5G giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, điện thoại 5G của Oppo hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo, gọi video tốc độ cao và chất lượng sắc nét, phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ, tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo...




Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm