Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các mẹo giúp 'chụp đâu đẹp đó' với 4 camera của Oppo A9 2020

Được trang bị đến 4 camera sau - 48 MP, Oppo A9 2020 mang đến cơ hội sở hữu những tấm hình lung linh cho tín đồ “sống ảo”, chỉ với các mẹo đơn giản.

“Đổ bộ” thị trường Việt Nam với mức giá 6,9 triệu đồng, Oppo A9 2020 nằm trong phân khúc tầm trung, được trang bị nhiều tính năng giúp tăng trải nghiệm người dùng. Trong đó, không thể bỏ qua cụm camera sau lên đến 4 camera - 48 MP.

Oppo anh 1
A9 2020 của Oppo được trạng bị cụm 4 camera sau.

Đặt dọc theo chiều thân máy, cách thiết kế và bố trí camera sau của máy được thừa hưởng từ dòng cao cấp Reno. Đây cũng là điểm nổi bật mà Oppo đã ưu ái cho sản phẩm tầm trung của hãng trong năm nay.

Bộ 4 camera này của A9 2020 gồm 1 camera 48 MP f/1.8 với góc tiêu chuẩn, 1 camera 8 MP f/2.3 góc siêu rộng (tương đương 13 mm trên máy ảnh full-frame), và 2 camera 2 MP đóng vai trò đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ chế độ màu đơn sắc và nghệ thuật khi chụp chân dung xoá phông.

Oppo anh 2
Thiết kế camera trên máy được thừa hưởng từ dòng cao cấp Reno.

Giao diện camera truyền thống của Oppo dễ sử dụng. Chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải để kích hoạt các chế độ quay phim, chụp ảnh và chụp chân dung; còn lại tất cả chế độ khác được cất tạm trong thanh công cụ bên trái.

Với bộ 4 camera này, người dùng có 3 lựa chọn tiêu cự để chụp ảnh, tuỳ theo từng địa điểm và nhu cầu khác nhau. Nếu muốn chụp phong cảnh, toà nhà cao tầng hoặc trong không gian quán cà phê, bạn chỉ cần bật camera siêu rộng là có thể bao quát được tất cả.

Oppo anh 3
Camera siêu rộng phù hợp với các bối cảnh cần sự bao quát.

Camera 8 MP với góc chụp siêu rộng cho chất lượng ảnh chụp ra khá tốt, màu sắc trung tính nên dễ dàng hậu kỳ. Oppo cũng cung cấp sẵn bộ chỉnh sửa ảnh với đầy đủ các công cụ lẫn preset màu để người dùng tuỳ thích lựa chọn.

Camera chính với độ phân giải 48 MP giúp làm rõ từng chi tiết trong bức ảnh, dù ở điều kiện ngoài trời hay trong nhà. Máy cũng tích hợp chế độ chụp chân dung, giúp tận dụng cảm biến đo độ sâu trường ảnh riêng để xử lý tính năng xoá phông tốt hơn.

Khả năng chụp chân dung thiếu sáng cũng được cải thiện rõ rệt. So với các thế hệ dòng A trước đây, Oppo A9 2020 đã cải tiến hơn ở tính năng xoá phông, ảnh chụp ít bị lẹm hơn, có thêm 7 chế độ màu đơn sắc và nghệ thuật, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Oppo anh 4
Máy hỗ trợ tối đa việc chụp thiếu sáng, trong điều kiện chiều muộn hoặc tối.

Chế độ xóa phông cũng được tích hợp ở cả camera trước. Cùng công nghệ AI Beauty, camera selfie của máy sẽ tự động nhận diện các khuyết điểm trên khuôn mặt và cân chỉnh, giúp người dùng có các bức ảnh đẹp hơn mà không cần hậu kỳ phức tạp với các ứng dụng từ bên thứ 3.

Không chỉ nhấn mạnh về tính năng chụp ảnh, máy còn tập trung nhiều vào khả năng quay video với công nghệ quay phim 4K, mang đến chất lượng hình ảnh cao hơn, màu sắc sống động và độ trễ thấp.

Hệ thống chống rung điện tử (EIS - Electronic Image Stabilization) cũng hỗ trợ việc ổn định hình ảnh, ít rung lắc hơn trong quá trình cầm tay hoặc vừa di chuyển, vừa quay video.

Video - Các mẹo giúp 'chụp đâu đẹp đó' với 4 camera của Oppo A9 2020 Đoạn video ngắn được quay bởi Oppo A9 2020 ở chế độ 4K vào lúc gần 6 giờ tối, cho chất lượng hình ảnh, màu sắc và độ nét khá.

Với mức giá chỉ 6,9 triệu đồng, Oppo A9 2020 mang đến nhiều giá trị cho người dùng từ thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt và hệ thống 4 camera sau, hữu ích cho nhiều bối cảnh đời thường.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm