Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao viêm đại tràng dễ mắc, khó lành?

Viêm đại tràng là bệnh dễ mắc nhưng khó lành, hay tái phát, khiến người bệnh không chỉ gặp khó khăn chuyện ăn uống, mà còn thường trực nỗi lo ung thư đại tràng.

Tổ chức Ung thư Toàn cầu (GLOBOCAN) ước tính năm 2018, Việt Nam có hơn 14.000 người mắc mới ung thư đại trực tràng và hơn 7.000 trường hợp tử vong vì bệnh này. Bệnh xếp thứ 5 trong các loại ung thư thường gặp ở cả 2 giới. Ở nữ giới, đây là bệnh ung thư phổ biến thứ 2 sau ung thư vú. Ở nam giới, bệnh đứng sau ung thư gan, phổi, dạ dày.

Khi bị viêm đại tràng, nhiều người thường có xu hướng sử dụng thuốc tự phát, không theo hướng dẫn của bác sĩ. Đa phần bệnh nhân chỉ chú trọng điều trị triệu chứng như nếu tiêu chảy sẽ dùng thuốc tiêu chảy, bị táo bón dùng thuốc nhuận tràng. Sau vài ngày thấy các triệu chứng thuyên giảm, nhiều người dừng uống thuốc mà không ý thức được rằng việc sử dụng thuốc không đúng phác đồ điều trị, nhất là lạm dụng kháng sinh, có nguy cơ làm chết hàng loạt lợi khuẩn trong đường ruột, khiến lớp màng nhầy do lợi khuẩn tiết ra để bảo vệ thành đại tràng cũng mất đi. Các ổ viêm loét mới được chữa lành sẽ lên da non, để lại sẹo, trở thành điểm xung yếu.

Lúc này, chỉ cần ăn đồ hơi nhiều đạm hay dầu mỡ, những điểm xung yếu sẽ bị hại khuẩn tấn công. Đại tràng dễ bị viêm nhiễm khiến bệnh tái đi tái lại không dứt.

Ecopath anh 1

Viêm đại tràng là bệnh có tính chất dai dẳng.

Theo cuốn sách Các nhân tố enzym của bác sĩ người Nhật Bản Hiromi Shinya, cơ thể có hơn 5.000 loại enzym, trong đó có khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) được đánh giá quan trọng vì đây là loại lợi khuẩn chính yếu của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Lợi khuẩn bifido cùng các lợi khuẩn khác sản xuất 3.000 enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã, ức chế hại khuẩn, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột để giúp các chức năng tiêu hóa bình thường.

Ecopath anh 2

Bifido là lợi khuẩn quan trọng trong cơ thể.

Bên cạnh đó, lợi khuẩn bifido còn hỗ trợ làm lành các ổ viêm, tái tạo niêm mạc đại tràng, tiết dịch nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng. Với những ổ viêm loét mới được chữa lành đang lên da non, lợi khuẩn giúp các vết loét không bị tấn công trở lại.

Do đó, người viêm đại tràng có thể hạn chế tình trạng tái đi tái lại nếu tiếp nhận được lợi khuẩn bifido qua 8 m ruột non vào đến đại tràng. Tuy nhiên, lợi khuẩn này nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây.

Với bề dày 125 năm nghiên cứu, hãng dược phẩm Morishitan Jintan của Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina R, sử dụng công nghệ sản xuất theo phương pháp SMC (Seamless Micro Capsule) được cấp bằng sáng chế. Phương pháp này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido và lactobaccilus - 2 loại lợi khuẩn chính của đường ruột - trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước và nhiệt.

Nhờ đó, công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng với tỷ lệ sống sót cao, giúp bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng.

Ecopath anh 3

Phương pháp SMC giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn trong các viên nang hình cầu.

Bifina là men vi sinh bán chạy tại Nhật Bản suốt 22 năm, kể từ 1996, theo thống kê và công bố của Công ty Nghiên cứu thị trường Fuji Keizai. Để giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa hay đại tràng, bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị và chỉ định của bác sĩ, ăn uống khoa học, người bệnh có thể kết hợp bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả xem danh sách nhà thuốc tại đây.

Hotline: 0936404366, 0912224836.

Men vi sinh Bifina R có công thức 3 trong 1, gồm 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam. Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà ADG, số 37 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Website: bifina.vn. Số: 7026/2019/ĐKSP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm