Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Van Gaal coi trọng cúp FA nhất sự nghiệp?

Chiến lược gia người Hà Lan đã chia sẻ những lời tâm huyết sau khi tuyên bố giải nghệ. Có thể thấy ông giành một vị trí quan trọng cho MU.

Ngay sau khi tuyên bố nghỉ hưu, HLV Louis van Gaal khẳng định chiếc cúp FA mùa 2015/16 giành được cùng MU là danh hiệu quan trọng nhất sự nghiệp cầm quân của ông. Điều này tương đối kỳ lạ bởi Van Gaal từng đăng quang Champions League, UEFA Cup, La Liga và Bundesliga – những danh hiệu quan trọng hơn FA Cup.

Chiến lược gia 65 tuổi lý giải như sau: “6 tháng cuối làm việc ở MU cực kỳ khó khăn. Truyền thông Anh đặt vào cổ Louis van Gaal một chiếc thòng lọng rồi còn đứng trên đầu tôi. Đoạt một danh hiệu, áp lực nặng nề như được cởi bỏ. Đó là lý do tôi coi cúp FA quan trọng nhất sự nghiệp cầm quân”.

HLV người Hà Lan cũng trút bầu tâm sự về cảm xúc của ông trước thềm chung kết FA Cup – trận đấu quan trọng cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân: “Những ngày trước cuộc đọ sức với Crystal Palace, tôi nỗ lực đưa tinh thần chiến đấu của các học trò lên cao. Đá 1 trận bán kết căng thẳng (với Everton), có bàn ấn định tỷ số chung kết chỉ 5 phút sau khi Chris Smalling bị đuổi, đấy là trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời tôi”.

Van Gaal gia tu su nghiep HLV anh 1
HLV Louis van Gaal nâng cúp FA. Ảnh: Mirror.

Louis van Gaal mới chính thức từ giã nghề HLV ở tuổi 65. Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Van Gaal từng có thời gian dẫn dắt các CLB nổi tiếng như Ajax, Bayern Munich, Barcelona và Manchester United. Ông cũng từng làm HLV trưởng ĐT Hà Lan.

Sau khi bị MU sa thải, chiến lược gia người Hà Lan nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn, đặc biệt từ Trung Quốc nhưng ông quyết định nghỉ hưu vì lý do gia đình.

Van Gaal có công phát hiện và trui rèn tài năng của những danh thủ như Andres Iniesta, Xavi Hernandez (Barca), Thomas Mueller, Bastian Schweinsteiger (Bayern), Patrick Kluivert, Edgar Davids, Clarence Seedorf (Ajax).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm