Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao vai Diệp trong 'Hương vị tình thân' phải thay diễn viên?

Trong phần hai của phim, nhân vật Diệp (em gái Phương Nam) do diễn viên trẻ Bích Ngọc đảm nhận.

Tập một của Hương vị tình thân phần hai lên sóng vào tối 28/7. Đúng như những hình ảnh được giới thiệu trước đó, Bích Ngọc thay thế Ánh Tuyết, vào vai Ngọc Diệp - em gái của Phương Nam (Phương Oanh).

Tạo hình nhân vật Diệp ở phần này được thay đổi hoàn toàn. Tuy nhiên, lý do cho màn "lột xác" này lại chưa được lý giải trong tập một. Ở phân cảnh Diệp ngồi ăn cơm cùng mẹ, bà Bích chỉ nói một câu ám chỉ rằng con gái không còn ham ăn như trước.

Phần 2 được lên sóng ngay sau phần 1, vì vậy đa số khán giả bày tỏ chưa thể quen với hình ảnh mới của Diệp. Ngoài việc khác biệt về gương mặt, ngoại hình, lối diễn của Bích Ngọc và Ánh Tuyết cũng khó có thể tương đồng.

"Xem xong tập một của phần hai, tôi vẫn không hiểu vì sao nhân vật Diệp lại phải thay thế. Đáng lẽ ê-kíp nên giải thích ngay trong tập này thì tốt hơn. Việc thay đổi diễn viên gây ra sự khập khiễng trong tính cách nhân vật. Diệp có thay đổi vẻ ngoài ra sao, thì tính cách vẫn là cô ấy" - thành viên mạng Mai Chi nêu ý kiến.

Khán giả Yến Nguyễn bày tỏ: "Dù có thể đoán trước Diệp phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn, cách đạo diễn sắp xếp cho Diệp 'mới' xuất hiện đột ngột thế này vẫn không hợp lý. Nếu không xem kỹ, khán giả sẽ khó hiểu vì sao lại có hai người đóng Diệp".

Theo chia sẻ từ biên kịch Trịnh Khánh Hà, ở kịch bản phần 2, đúng là nhân vật Diệp lột xác nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Dựa vào một số hình ảnh được tiết lộ, sau này, Diệp gặp lại Dũng - kẻ từng xúc phạm, chê bai ngoại hình cô. Và Dũng sẽ theo đuổi Diệp.

Một thành viên trong ê-kíp phim chia sẻ với Zing, chi tiết Diệp can thiệp thẩm mỹ sẽ được bật mí dần ở những tập sau.

Trường hợp của nhân vật Diệp gợi nhớ đến bộ phim truyền hình Hàn Quốc Birth of a Beauty (Mỹ nữ tái sinh). Người phụ nữ tên Sa Geum-ran bị chồng phản bội, chê bai ngoại hình xù xì, xấu xí. Sau đó, cô trải qua quá trình dao kéo, biến đổi thành con người mới và quay lại trả thù chồng.

Diễn viên Ánh Tuyết, người đóng vai Diệp ở phần một Hương vị tình thân, chia sẻ trên trang cá nhân: "Một hành trình dài đã chính thức khép lại. Mình xa nhau thật rồi chị Nam ơi. Xem mà tự dưng mình thấy bồi hồi cảm xúc của ngày quay hôm ấy. Tạm biệt cô Diệp ngây ngô, mít ướt, yêu thương gia đình. Sẽ không còn một Ngọc Diệp béo xấu, yếu đuối, thấp cổ bé họng nữa mà thay vào đó là cô Diệp mạnh mẽ và tự lập hơn".

Trước đó, để vào vai, Ánh Tuyết cho biết cô phải tăng khoảng 8 kg. Sau khi hoàn thành nhân vật, cô tập luyện để về lại vóc dáng ban đầu.

Hương vị tình thân xoay quanh nhân vật chính Phương Nam - một cô gái mạnh mẽ, cá tính. Nam có hoàn cảnh đáng thương, sinh ra không có mẹ, cha ngồi tù. Cô được ông Tuấn nuôi dưỡng nhưng người cha này lại qua đời sớm vì tai nạn.

Huong vi tinh than Diep anh 3

Phương Oanh đóng vai Nam.

Cuộc đời Nam trải qua nhiều biến cố, có tình yêu đẹp nhưng không được ủng hộ vì khác biệt gia thế. Cha đẻ của cô gặp lại con gái sau khi ra tù, nhưng không dám kể sự thật. Ông âm thầm ở bên, quan tâm và lo lắng cho cô.

Khán giả bức xúc với đoạn kết 'Hương vị tình thân' phần một

Việc nhân vật Nam (Phương Oanh) phải bỏ nhà đi trong ấm ức khiến người xem thương xót.

Vai diễn của Mạnh Trường bị phản ứng trái chiều

Nhân vật Long "soái ca" do Mạnh Trường đảm nhận bị chỉ trích không bảo vệ được người yêu.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm