Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao UEFA loại Ronaldo khỏi đội hình hay nhất Euro 2020?

Siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành "Vua phá lưới" tiếp theo sau Fernando Torres tại Euro 2012 bị loại khỏi đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Ở vị trí trung phong trong đội hình tiêu biểu của Euro 2020, UEFA chọn Romelu Lukaku. Chân sút người Bỉ có 4 bàn, kém Ronaldo 1 bàn, nhưng tuyển Bỉ của chân sút khoác áo Inter đánh bại chính Bồ Đào Nha của Ronaldo ở vòng 1/8.

Ở vị trí tiền đạo trái vốn là sở trường của Ronaldo, UEFA chọn Raheem Sterling của tuyển Anh. Cầu thủ của Man City ghi 3 bàn cho "Tam sư", trực tiếp mang về quả phạt đền quyết định ở trận bán kết trước Đan Mạch, góp công lớn vào chiến tích vào chung kết của tuyển Anh.

ronaldo anh 1

Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng 1/8. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ còn lại trên hàng công mà UEFA chọn lựa là Federico Chiesa của đội vô địch Italy. Ronaldo xét về danh tiếng cũng như con số đều vượt xa Lukaku, Sterling hay Chiesa.

Tuy nhiên, việc Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng 1/8 là điểm trừ lớn của CR7. 10 trong số 11 cầu thủ được chọn vào đội hình tiêu biểu đều nằm ở các đội tuyển lọt vào vòng bán kết. Người duy nhất không nằm trong danh sách này là Lukaku.

Lukaku ghi ít bàn hơn Ronaldo nhưng có công lớn trong lối chơi của tuyển Bỉ. Tiền đạo này ghi dấu ấn lớn ở vòng bảng khi giúp Bỉ thắng ngược Đan Mạch bằng các pha di chuyển tì đè ấn tượng với hàng phòng ngự đối phương. Khả năng hoạt động rộng của Lukaku đóng góp lớn vào lối đá tập thể của tuyển Bỉ.

3 trong số 5 bàn Ronaldo có được tại Euro 2020 tới từ chấm phạt đền. 2 bàn bóng sống của siêu sao sinh năm 1985 đều tới từ những tình huống ghi bàn cận thành.

Ronaldo là điểm kết trong hầu hết pha bóng nguy hiểm của Seleccao. Tuy nhiên, việc nhồi bóng quá nhiều cho Ronaldo khiến nhiều nhân tố nổi bật khác trên hàng công của Bồ Đào Nha chơi không đúng kỳ vọng. Bruno Fernandes, Joao Felix, Andre Silva, Diogo Jota hay Bernardo Silva đều trải qua một kỳ Euro thất vọng.

Một lý do khác khiến Ronaldo bị loại khỏi đội hình tiêu biểu là việc UEFA chỉ chọn 11 cầu thủ vào danh sách này. Đây là điều UEFA bắt đầu thực hiện từ Euro 2016. Trước đó, trong 4 kỳ Euro từ 2000 đến 2012, UEFA thường xuyên chọn đội hình 23 cầu thủ vào danh sách tiêu biểu của giải đấu.

Điều này giúp nhiều ngôi sao tỏa sáng tại Euro có cơ hội để góp mặt hơn. Ở lần cuối UEFA chọn nhiều cầu thủ vào danh sách đội hình hay nhất Euro, Zlatan Ibrahimovic góp mặt dù Thụy Điển bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2012.

Trước đó, Ronaldo đã có chia sẻ ngắn sau khi nhận danh hiệu "Vua phá lưới" tại Euro 2020. Anh viết ngắn gọn trên trang cá nhân: "Cảm ơn mọi người vì đã giúp tôi chinh phục thêm một dấu mốc lịch sử khác". Bài đăng của CR7 nhận hàng trăm nghìn lượt tương tác chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải.

ronaldo anh 2

Đội hình tiêu biểu của UEFA 2020. Ảnh: BR.

Ronaldo đá băng đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo tỏ rõ sự thất vọng khi phải dừng chân ở vòng 16 đội Euro 2020 sau trận thua 0-1 trước tuyển Bỉ rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lên tiếng sau khi giành Vua phá lưới Euro

Tiền đạo 36 tuổi gửi lời cảm ơn người hâm mộ và đồng đội sau khi giành danh hiệu cá nhân tại Euro 2020.

Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Cristiano Ronaldo vượt qua Patrik Schick để giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020, nhờ có nhiều hơn đối thủ 1 pha kiến tạo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm