Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lên tiếng sau khi giành Vua phá lưới Euro

Tiền đạo 36 tuổi gửi lời cảm ơn người hâm mộ và đồng đội sau khi giành danh hiệu cá nhân tại Euro 2020.

Tối 12/7, trang cá nhân của Cristiano Ronaldo đăng tải bức hình vinh danh anh là cây săn bàn hàng đầu Euro 2020 với 5 bàn trong 4 trận cho tuyển Bồ Đào Nha.

"Cảm ơn mọi người vì đã giúp tôi chinh phục thêm một dấu mốc lịch sử khác", Ronaldo chia sẻ. Bài đăng của CR7 nhận hàng trăm nghìn lượt tương tác chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải.

Ronaldo len tieng sau khi gianh giai Vua pha luoi Euro anh 1

Ronaldo ăn mừng danh hiệu cá nhân tại Euro 2020.

Tại Euro 2020, Ronaldo có cùng 5 bàn với Patrik Schick. Tuy nhiên, anh giành giải nhờ có nhiều hơn đối thủ một pha kiến tạo.

Những cái tên còn lại góp mặt trong tốp 5 chân sút hàng đầu Euro 2020 là Harry Kane (Anh), Emil Forsberg (Đan Mạch) và Karim Benzema (Pháp). Họ cùng có 4 bàn.

Ronaldo khởi động Euro 2020 bằng cú đúp vào lưới Hungary. Sau đó, siêu sao 36 tuổi chọc thủng lưới Đức, ghi cú đúp khi đụng độ tuyển Pháp. Ronaldo chỉ chơi 4 trận để đạt thành tích 5 bàn và 1 kiến tạo.

Bồ Đào Nha không thể tiến xa tại Euro nhưng với cá nhân Ronaldo, anh vẫn bỏ túi hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở 2 giải đấu lớn World Cup và Euro với 21 bàn, là cầu thủ đầu tiên ra sân trong 5 kỳ Euro liên tiếp đồng thời vượt qua Ali Daei để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất ở cấp đội tuyển (109 bàn).

Sau Euro, Ronaldo vẫn còn cơ hội tham gia một giải đấu lớn khác là World Cup 2022 diễn ra vào hè năm tới. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, "Seleccao" vẫn nằm trong danh sách ứng viên cho chức vô địch thế giới.

Keane: 'Ronaldo là cầu thủ thông minh nhất từng thấy' Cựu danh thủ Roy Keane khen ngợi Ronaldo dù siêu sao người Bồ Đào Nha vừa bị loại ở vòng 16 đội Euro 2020 sau trận thua tối thiểu trước Bỉ rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Cristiano Ronaldo vượt qua Patrik Schick để giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020, nhờ có nhiều hơn đối thủ 1 pha kiến tạo.

10 thống kê của Argentina sau khi vô địch Copa America

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặt hái danh hiệu lớn đầu tiên dưới màu áo tuyển quốc gia trong cùng một ngày.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm