Được khôi phục lại từ công trình “bách hóa tổng hợp Tràng Tiền” có giá trị lịch sử và truyền thống của thủ đô, sau hơn 2 năm tu sửa, ngày 6/4 vừa qua, trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza) khai trương với diện mạo hoàn toàn mới, sang trọng, lộng lẫy... Với sự có mặt của các thương hiệu lớn trong top 10 thương hiệu hàng đầu của thế giới, như: Louis Vuitton, Kenzo, Christian Dior, Cartier, Rolex… Tràng Tiền Plaza được xem là trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp bậc nhất Hà Nội, sánh ngang tầm các trung tâm mua sắm lớn trong khu vực và thế giới.
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi khai trương, TTTM Tràng Tiền Plaza ngày càng vắng khách. Theo ghi nhận vào các buổi chiều tối cuối tuần, lượng khách đến đây thưa thớt. Tại nhiều gian hàng của các thương hiệu lớn, nhân viên rất chỉn chu lịch sự ra tận cửa mời chào khách vào tham quan nhưng cũng chẳng có mấy khách vào. Thậm chí, nhiều gian hàng còn treo biển giảm giá tới 50% nhưng giải pháp này cũng không mấy hiệu quả. Thậm chí, không ít khách hàng đến Tràng Tiền Plaza với tâm lý "xem nhiều hơn mua". Theo ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch hiệp hội Siêu thị Hà Nội, bộ mặt ngày nay của Tràng Tiền Plaza đẹp và hoành tráng hơn trước đây nhưng đi cùng với đó dường như các “thượng đế” không mặn mà với Tràng Tiền Plaza, điều này có thể xuất phát từ hai nguyên nhân chính.
Thứ nhất, tuy Tràng Tiền Plaza được xây dựng mới to đẹp nhưng đối tượng phục vụ là khách hàng cao cấp, người tiêu dùng có điều kiện kinh tế cao, trong khi trước đó đây là Cửa hàng bách hóa tổng hợp, một minh chứng cho thương mại Hà Nội quen thuộc với người dân thủ đô, ai muốn mua bán có thể ra vào thoải mái, khiến tâm lý khách hàng, nhất là người sống và làm việc lâu năm ở Thủ đô cảm thấy chạnh lòng, nuối tiếc. “Người tiêu dùng cảm thấy bị phân biệt đối xử. Nhất là những người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp, họ không dám bước chân vào TTTM này. Theo tôi, nhà đầu tư đừng phân biệt đối xử với khách hàng là người thu nhập thấp trung bình, thấp... nếu để lâm vào tình trạng 'lãnh đạm' với người tiêu dùng phân khúc trung bình và thấp là rất nguy hiểm”, ông Vũ Vinh Phú cho biết.
![]() |
Tràng Tiền plaza xa hoa, lịch sự nhưng vắng khách. |
Tràng Tiền Plaza bán tôm hùm giá 12 triệu đồng
Tôm hùm nặng hơn 3kg được bán với giá 12 triệu đồng tại một nhà hàng phục vụ món ăn Canada trên tầng 4 của Tràng Tiền Plaza.
Tràng Tiền Plaza vắng bóng đại gia mua sắm
1 1
Với hơn 400 tỷ đồng để thay đổi “diện mạo”, Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) đã trở thành trung tâm mua sắm đẳng cấp quốc tế dành cho giới thượng lưu. Song hiện nay, ngày cuối tuần cũng khó tìm thấy đại gia nào dạo qua, mua sắm.
Bố chồng Hà Tăng: 'Tôi không phải tỷ phú bong bóng'
Sau những đình đám có tính chất riêng tư, Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương lại đang trở thành tâm điểm khi quyết định “nâng sao” Tràng Tiền Plaza.