Với hơn 400 tỷ đồng để thay đổi “diện mạo”, Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) đã trở thành trung tâm mua sắm đẳng cấp quốc tế dành cho giới thượng lưu. Song hiện nay, ngày cuối tuần cũng khó tìm thấy đại gia nào dạo qua, mua sắm.
Theo quan sát của phóng viên, mặt bằng cho thuê của trung tâm thương mại Tràng Tiền (TTTM Tràng Tiền đến nay đã được phủ kín. Trong đó, các nhãn hàng thời trang, đồng hồ, túi xách, trang sức, nước hoa, giầy dép… của các thương hiệu nổi thế giới như Louis Vuitton, Bally, Burberry, Cartier, Christian Dior, Ermenegildo Zegna, KENZO, Rolex, Versace, Ralph Lauren… đều có mặt. Nằm sát Hồ Hoàn Kiếm, so với các TTTM khác ở Hà Nội thì Tràng Tiền Plaza có vị trí đắc địa nhất, khi có vị trí trung tâm mà hàng triệu người dân đều muốn đặt chân tới, và nằm trong lộ trình du lịch Hà Nội của khách quốc tế. Ông chủ đầu tư dự án này từng chia sẻ, mục tiêu chính khi đầu tư vào đây là để “phục vụ các đại gia”.
Thế nhưng, sau hơn 5 tháng hoạt động từ khi thay đổi “diện mạo”, vào các buổi chiều tối cuối tuần, lượng khách đến đây thưa thớt. Tại nhiều gian hàng của thương hiệu lớn có nhân viên rất chỉn chu lịch sự ra tận cửa mời chào khách vào tham quan, nhưng cũng chẳng có mấy khách vào. Thậm chí, nhiều gian còn treo biển giảm giá tới 50% nhưng vẫn vắng khách. Trước đó, TTTM tại dự án Grand Plaza phải đóng cửa bởi vắng khách, TTTM Chợ Hàng Da cũng đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp sau 3 năm đi vào hoạt động….
Một số hình ảnh đìu hiu, vắng vẻ ở TTTM Tràng Tiền ngày cuối tuần:
|
Đặt chân vào đây, khách tham quan ngỡ như lạc vào khu văn phòng làm việc, thay vì một khu mua sắm ở vị trí sầm uất nhất nước. |
|
Nhiều gian hàng cao cấp có cả nhân viên đứng ngoài cửa để mời chào khách, nhưng thi thoảng mới gặp một vài người ngang qua. |
|
Tầng 6 có các gian hàng bán balo, túi xách hàng Việt cũng vắng vẻ. |
|
Nhiều gian hàng giảm giá tới 50%. |
|
Khu ẩm thực cũng chịu chung tình hình. |
|
Khu vực ra vào sảnh tầng 1, thang cuốn lên xuống vắng vẻ. |
|
Cửa ra vào ở lộng lẫy, sang trọng nhưng ít người lui tới. |