Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Thái Lan không gọi cầu thủ trên 22 tuổi dự SEA Games?

Huấn luyện viên Akira Nishino chính thức chốt danh sách dự SEA Games của U22 Thái Lan và quyết định không triệu tập bất cứ cầu thủ nào trên 22 tuổi.

"Thái Lan vẫn đặt mục tiêu giành huy chương vàng thứ 17 tại SEA Games 30. Để có thể tham dự Olympic 2020 ở Nhật Bản, các cầu thủ cần có màn trình diễn tốt tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á trên sân nhà. Tối thiểu, họ phải vào bán kết. 

Ở giải đấu tiếp theo (VCK U23 châu Á), AFC không cho phép sử dụng cầu thủ quá tuổi. Do đó, để chuẩn bị cho Olympic 2020, Thái Lan quyết định không triệu tập các cầu thủ trên 22 tuổi. SEA Games là giải đấu quan trọng, chúng ta không chỉ chơi vì tấm huy chương vàng, mà còn chuẩn bị cho tương lai", Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thông báo.

u22 thai lan tai sea games 30 anh 1

Supachok (trái) và Suphanat là 2 niềm hi vọng lớn của U22 Thái Lan tại SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh. 

Ngày 15/11, Tổng thư ký FAT Korawee Pitsananantakul phát biểu về mục tiêu của bóng đá Thái Lan tại SEA Games 30 trong buổi họp báo tại sân Rajamangala: “Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đánh giá cao khả năng của đội U22 và tuyển nữ ở SEA Games. Mục tiêu của cả 2 đội là giành huy chương vàng”.

Chuẩn bị cho mục tiêu này, ông Pitsananantakul xác nhận FAT đã cử Akira Nishino làm HLV trưởng đội U22, Tawan Sripan làm trợ lý và Sinthaweechai Hathairattanakool giữ vị trí lãnh đội.

Tại SEA Games 30, Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đội U22 của Việt Nam, Brunei, Lào, Indonesia và Singapore. HLV Nishino và Park Hang-seo sẽ tiếp tục đối đầu nhau lúc 15h ngày 5/12 (giờ Hà Nội) ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. 

u22 thai lan tai sea games 30 anh 2

HLV Park không kịp có mặt ở buổi tập của U22 Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò di chuyển rất nhanh sau khi xuống sân bay, nhưng vẫn không kịp tham gia buổi tập thứ 2 của U22 Việt Nam tại TP.HCM.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm