Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Thạch Kim Tuấn không tham dự SEA Games 31?

Thạch Kim Tuấn không dự các giải quốc gia cuối năm 2021, dẫn đến việc vắng mặt trong danh sách tham dự SEA Games trên sân nhà.

Tổng thư ký Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam Đỗ Đình Kháng xác nhận Thạch Kim Tuấn không tranh tài ở SEA Games 31. Theo ông Kháng, Tuấn không tham dự giải vô địch quốc gia cuối năm 2021, trong khi đây là giải bộ môn lấy thành tích để căn cứ tuyển chọn vận động viên dự SEA Games 31.

Hai đô cử Nguyễn Ngọc Trung và Ngô Sơn Đỉnh sẽ tranh tài ở hạng 61 kg tại SEA Games 31. Ngọc Trung có 2 năm liên tiếp vô địch quốc gia, còn Sơn Đỉnh từng giành HCV Olympic trẻ 2018.

Thach Kim Tuan SEA Games anh 1

Kim Tuấn thất bại ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters.

Kim Tuấn không tham dự giải vô địch quốc gia và các câu lạc bộ toàn quốc năm 2021 do anh gặp chấn thương vai và không thể tập luyện với cường độ cao.

Tại SEA Games 30 ở Philippines, Kim Tuấn giành tấm HCB hạng 61 kg nam với tổng cử 304 kg. Anh thi đấu nỗ lực, nhưng không thể thắng được Eko Yuli của Indonesia, người giành HCV với tổng cử 309 kg.

Tâm lý thi đấu vẫn là gánh nặng lớn khiến Tuấn không thể phát huy tốt nhất. Đô cử này từng giành HCV Olympic trẻ 2010, vô địch thế giới 2014 và 2017. Tuy vậy, trong 2 lần tham dự Olympic, khi nhận được nhiều kỳ vọng giành huy chương, anh lại đánh mất chính mình. Tại Rio 2016, anh đẩy hỏng cả 3 lần cử giật, còn tại Tokyo 2020, anh thất bại 3 lần cử đẩy.

Theo kế hoạch, Tuấn vẫn tập luyện để duy trì thành tích nhằm hướng đến Asian Games 2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc vào tháng 9. Tuấn cho biết bản thân hơi buồn khi không thể tranh tài ở SEA Games trên sân nhà, nhưng đây là cơ hội cho các đồng đội thể hiện.

Tại SEA Games 30, cử tạ Việt Nam giành 4 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ, xếp nhất toàn đoàn. Lại Gia Thành, Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên và Phạm Thị Hồng Thanh đã mang về những tấm HCV quý giá.

Ở kỳ Đại hội lần này, cử tạ Việt Nam còn gặp thêm thách thức lớn khi có sự trở lại của Thái Lan, một trong những quốc gia có thế mạnh ở môn này. Năm 2019, Thái Lan không cho đội cử tạ dự SEA Games do án phạt doping.

Tuyển futsal nữ Việt Nam tập huấn ở Thái Lan trước SEA Games 31

Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ tập trung trong khoảng 2 tháng, bắt đầu từ trung tuần tháng 3.

Chủ nhân HCV SEA Games chật vật đấu nội bộ ở tuyển điền kinh Việt Nam

Cuộc đấu nội bộ để tranh suất đi SEA Games 2021 ở tuyển điền kinh Việt Nam diễn ra quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao bất chấp điều kiện thời tiết không ủng hộ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm