Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhân HCV SEA Games chật vật đấu nội bộ ở tuyển điền kinh Việt Nam

Cuộc đấu nội bộ để tranh suất đi SEA Games 2021 ở tuyển điền kinh Việt Nam diễn ra quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao bất chấp điều kiện thời tiết không ủng hộ.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 1

Sáng 5/3, tuyển điền kinh Việt Nam tiếp tục buổi thi đấu nội bộ để chọn đội hình tham dự SEA Games 31. Trời mưa không ngớt, nhưng bầu không khí ở Mỹ Đình cực kỳ căng thẳng. VĐV nào, đoàn nào cũng muốn có tên ở kỳ đại hội thể thao khu vực tổ chức trên sân nhà.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 2

Ở mỗi nội dung, một quốc gia được cử 2 VĐV tham dự. Điều đó buộc các đồng đội thân thiết ở tuyển điền kinh Việt Nam phải cạnh tranh quyết liệt. Không khí thi đấu, sự quyết tâm của từng VĐV được đẩy cao không kém gì thi chính thức.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 3

Hàng loạt nội dung quan trọng của điền kinh Việt Nam thi đấu sáng nay như 100 m, 400 m, 1.500 m nam và nữ. Những ngôi sao lớn của điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh... chắc suất ở các nội dung này.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 4

Bởi sự vượt trội của một số VĐV đẳng cấp, hầu hết nội dung là cuộc chiến để giành vị trí số hai. Được ra sân tại SEA Games đồng nghiệp chế độ tốt, vinh dự cho cá nhân VĐV, đoàn chủ quản và đương nhiên là cơ hội giành huy chương Đông Nam Á.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 5

Bởi thế, các VĐV nhận được nhiều sự động viên từ đồng đội, từ các HLV. Buổi đấu nội bộ không có khán giả, nhưng chất lượng chuyên môn cao và diễn ra hấp dẫn. Phạm Thị Hồng Lệ (trái) chạy ra đường pít cổ vũ đồng đội.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 6

HCV SEA Games 2019 Đinh Thị Bích tay cầm đồng hồ bấm giờ, căng thẳng theo dõi các đồng nghiệp. Dù là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung 800 m, Bích cũng phải khổ chiến hôm qua (4/3) để giữ vị trí thi đấu chính thức.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 7

Tương tự Bích, chủ nhân HCV SEA Games 2019 ở nội dung 10.000m Phạm Thị Huệ cũng phải tham gia đấu nội bộ để tranh suất đội tuyển. Giới chuyên môn nhận định nhiều cuộc đấu nội bộ ở tuyển điền kinh Việt Nam căng thẳng như chung kết nội dung tại SEA Games.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 8

Bên cạnh các cuộc đấu căng thẳng, vẫn có những nhà vô địch vượt trội. Nguyễn Thị Oanh, VĐV tiêu biểu Việt Nam 2019, tiếp tục thể hiện đẳng cấp trên đường chạpy 1.500 m với thành tích 4 phút 17 giây 31. Năm 2019, cô giành HCV SEA Games ở nội dung này với thời gian 4 phút 24 giây 9.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 9

Quách Thị Lan (giữa) còn ấn tượng hơn khi về nhất với thời gian 52 giây 7 ở nội dung 400 m, vượt qua mốc 52 giây 8 của Nguyễn Thị Huyền khi Huyền đăng quang ở SEA Games 2019. Lan đang là chủ nhân tấm HCV danh giá ở nội dung 400 m rào nữ tại Asian Games 2018.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 10

Những năm qua, 400 m nữ luôn là nội chiến của các VĐV Việt Nam khi Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền quá vượt trội Đông Nam Á ở nội dung này.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 11

Thành tích tại cuộc đấu nội bộ có giá trị gần như quyết định trong việc chọn VĐV đi SEA Games. Tuy nhiên với các VĐV có thành tích gần tương đương, HLV đội tuyển sẽ xem xét thêm các yếu tố như tuổi tác, điểm rơi phong độ, kinh nghiệm... để ra quyết định cuối cùng.

Dien kinh Viet Nam SEA Games 2021 anh 12

Điền kinh là nội dung quan trọng nhất, nhiều bộ huy chương nhất trong các kỳ đại hội. Đây cũng là nội dung số một ở Olympic. Điền kinh Việt Nam đã tiến bộ nhiều trong khoảng 10 năm qua khi bắt đầu tập trung cho các môn Olympic. Điền kinh sẽ tiếp tục là chủ lực huy chương của Việt Nam tại SEA Games tới.

Khốc liệt đường chạy 10.000 m

Đường chạy 10.000 m nữ của giải vô địch điền kinh quốc gia đã chứng kiến 2 VĐV hàng đầu phải bỏ cuộc còn người chiến thắng gục xuống, nôn khan ngay sau vạch đích.

Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục điền kinh quốc gia tồn tại 18 năm

Nguyễn Thị Oanh trở thành nữ vận động viên Việt Nam đầu tiên chạy 5.000 m dưới 16 phút.

Thu Thảo giành HCV nhảy xa khi vừa tái xuất

"Nữ hoàng nhảy xa" Bùi Thị Thu Thảo đánh dấu sự trở lại bằng tấm HCV tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 chiều 9/12.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm