Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vì sao sự nghiệp Hoắc Kiến Hoa lao đao sau khi kết hôn?

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa có dấu hiệu đi xuống. Hơn một năm qua, anh không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào nổi bật.

Hoac Kien Hoa sa sut su nghiep anh 1

Ngày 11/8, Sohu đưa tin Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa chia sẻ hình ảnh kỷ niệm bốn năm ngày cưới. Cặp sao mặc giản dị, Lâm Tâm Như e thẹn, tựa đầu vào vai chồng.

Bên dưới phần bình luận, ngoài lời chúc mừng hạnh phúc, không ít khán giả thất vọng trước ngoại hình già nua và sự nghiệp mờ nhạt của Hoắc Kiến Hoa. 4 năm qua, tên tuổi của tài tử xứ Đài chỉ xoay quanh thị phi hôn nhân với Lâm Tâm Như, ngoại hình xuống sắc và hình tượng người đàn ông nội trợ.

Hoac Kien Hoa sa sut su nghiep anh 2

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa vừa kỷ niệm 4 năm ngày cưới.

Những người hâm mộ nhiệt thành của sao nam nhiều lần đặt câu hỏi: "Hoắc Kiến Hoa hết thời là vì cưới Lâm Tâm Như?".

Không ít ý kiến cho rằng Lâm Tâm Như khắc chế công việc của chồng, nên anh phải dồn hết tâm tư cho gia đình. Tuy nhiên, theo Sina, đây thực chất là tin đồn đã bị phóng đại. Nguyên nhân thực sự dẫn đến sự tụt dốc của nam diễn viên, xuất phát từ chính bản thân Hoắc Kiến Hoa.

Sự nghiệp "chết mòn" của tài tử xứ Đài

Hoắc Kiến Hoa sinh năm 1979 tại Đài Loan. Năm 2002, anh chính thức bước chân vào giới giải trí với vai nam thứ trong Vươn tới vì sao. Với lợi thế ngoại hình điển trai, Hoắc Kiến Hoa trở thành tiểu sinh tiềm năng trong dòng phim thần tượng xứ Đài.

Năm 2003, anh một bước thành sao hạng A sau vai diễn nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai, si tình - Chung Hiểu Cương trong Chuyện tình biển xanh. Đây được xem là vai diễn để đời của tài tử 41 tuổi. Thành công của bộ phim giúp Hoắc Kiến Hoa nhận về vô số kịch bản chất lượng. Theo 163, anh từng phá kỷ lục đóng 7 phim truyền hình trong một năm.

Năm 2004, Hoắc Kiến Hoa rời bỏ thị trường giải trí Đài Loan, sang Đại lục làm lại từ đầu. Quyết định này mở ra sự nghiệp rực rỡ cho nam diễn viên. Anh trở thành ngôi sao ăn khách màn ảnh nhỏ với loạt tác phẩm Thiên hạ đệ nhất, Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Tiếu ngạo giang hồ, Khuynh thế hoàng phi, Hãy nhắm mắt khi anh đến...

Hoac Kien Hoa sa sut su nghiep anh 3

Tiếu ngạo giang hồ là một trong những tác phẩm tiêu biểu giúp Hoắc Kiến Hoa trở thành cái tên được khán giả yêu thích.

Danh tiếng của Hoắc Kiến Hoa chạm đến đỉnh cao sau thành công ngoài mong đợi của tác phẩm Hoa Thiên Cốt. Anh trở thành nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2015.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Hoắc Kiến Hoa bất ngờ tuyên bố kết hôn. Kể từ đây, tên tuổi của anh bắt đầu đi xuống. Các dự án phim ảnh có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên đều gây thất vọng.

Mở đầu là vai chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng Trí mạng đếm ngược năm 2016. Lần đầu vào vai phản diện, Hoắc Kiến Hoa nhận về vô số lời chê bai diễn xuất. Tác phẩm điện ảnh Bao giờ trăng sáng trong cùng năm của nam diễn viên cũng "ngã ngựa" trên đường đua vì kịch bản nhạt nhẽo.

Không gặt hái được thành công ở địa hạt điện ảnh, tài tử xứ Đài trở về với mảng phim truyền hình từng giúp anh gây dựng tên tuổi. Bỏ ngoài tai những lời chê bai, Hoắc Kiến Hoa nhận vai Càn Long trong Hậu cung Như Ý truyện.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, sao nam bị nhiều khán giả nhận xét diễn xuất kém, không toát lên được sự uy nghiêm của bậc đế vương. Vai diễn Càn Long của anh chìm nghỉm so với dàn hậu cung xinh đẹp và tài năng trong phim.

Thậm chí, không ít người cho rằng Hoắc Kiến Hoa kém thế hơn hẳn khi đặt lên bàn cân so sánh với Càn Long do Nhiếp Viễn thủ diễn trong Diên Hi công lược.

"Hậu cung Như Ý truyện là bước tiến cho nhiều nghệ sĩ, nhưng lại là bước lùi với Hoắc Kiến Hoa. Là người có bề dày kinh nghiệm diễn xuất, song nam diễn viên hoàn toàn gây thất vọng", Sina nhận xét.

Hai bộ phim lên sóng gần đây của nam diễn viên sinh năm 1979 là Trúc mộng tình duyên, Có lẽ vào mùa đông không được đón nhận.

Gánh nặng tuổi tác, hình tượng một màu

Theo QQ, tình cảnh ảm đạm Hoắc Kiến Hoa đang đối diện là quy luật tất yếu phải trải qua của giới nghệ sĩ. Sự sa sút chóng vánh sau ngày cưới của tài tử 41 tuổi xuất phát từ nhiều yếu tố.

Đa phần ý kiến cho rằng việc nam diễn viên Hậu cung Như Ý truyện quyết định lập gia đình khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao là lựa chọn liều lĩnh. Kết quả, anh mất đi một lượng lớn fan nữ. Không chỉ vậy, điều tiếng xoay quanh cuộc hôn nhân với Lâm Tâm Như khiến anh bị khán giả quay lưng.

Hoac Kien Hoa sa sut su nghiep anh 4

Ngoại hình già nua, phát tướng của Hoắc Kiến Hoa so với thời quá khứ.

Trang Weibo công ty chủ quản Hoắc Kiến Hoa tụt giảm hàng chục nghìn người hâm mộ mỗi ngày sau khi anh trở thành người có vợ. Điều này khiến giá trị thương mại của tài tử xứ Đài tụt giảm nghiêm trọng.

Thêm vào đó, người quản lý lâu năm của anh - Đô Hồng bất ngờ từ chức vào tháng 10/2017 khiến sự nghiệp Hoắc Kiến Hoa lao đao. Nam diễn viên phải đóng băng hoạt động trong nhiều tháng liền vì không có người móc nối nhận việc.

Kể từ đây, anh phải tự chứng minh thực lực và duy trì danh tiếng thông qua các tác phẩm. Tuy nhiên, sự điều chỉnh của Hoắc Kiến Hoa không bắt kịp thời vận. Cuối năm 2018, ngành công nghiệp phim ảnh Hoa ngữ dần rơi vào trạng thái ảm đạm, nghệ sĩ cạnh tranh khốc liệt để giành về tay kịch bản tốt.

Vốn định hướng sự nghiệp đi theo con đường nghệ sĩ thần tượng, song gánh nặng tuổi tác trở thành trở ngại lớn với Hoắc Kiến Hoa. Nổi đình nổi đám nhờ dòng phim cổ trang, nhưng tài tử Tiếu ngạo giang hồ hoàn toàn thất thế trước các đàn em trẻ trung, tài năng Lý Dịch Phong, Đặng Luân, Nhậm Gia Luân...

Không chỉ vậy, việc ngại thay đổi hình tượng và nhát tay trong khâu lựa chọn kịch bản, cũng là nguyên nhân kéo tuột danh tiếng của nam diễn viên.

Bằng chứng là tác phẩm Trúc mộng tình duyên dù đã được "gióng trống thổi kèn" với diễn xuất của 2 ngôi sao hạng A là Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch, vẫn gây thất vọng cho khán giả.

Diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính bị nhận xét mờ nhạt, không khác gì những bộ phim trước đây. Chưa kể tạo hình thời trẻ của tài tử họ Hoắc còn bị đánh giá không ăn nhập với gương mặt ở ngưỡng U40 của anh.

Hoac Kien Hoa sa sut su nghiep anh 5

Nam diễn viên bị chê "cố đấm ăn xôi" với vai diễn không hợp tuổi.

"Hoắc Kiến Hoa cố ép mình chạy theo hình tượng nam thần dù tuổi không còn trẻ. Điều này vô tình gây ra phản ứng ngược. Hơn nữa, nhiều năm qua, hầu hết vai diễn của anh đều rập khuôn với hình tượng lạnh lùng, cao ngạo. Năm nào Hoắc Kiến Hoa cũng có phim đóng, nhưng tên tuổi cứ theo đó mất dần vị thế vì các tác phẩm nhàn nhạt, không tạo được tiếng vang", Sohu nhận xét.

Cùng nhận định với Sohu, trang Sina cũng cho rằng nguyên nhân cơ bản khiến sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa sa sút chính là tốc độ bắt nhịp với thời thế của anh quá chậm, không có sự đột phá về mặt diễn xuất.

Ở góc độ chuyên môn, Hoắc Kiến Hoa được biết đến là người khiêm tốn, tận tâm. Anh tôn trọng nghề diễn và đi lên bằng chính thực lực của mình. Tuy nhiên, nam diễn viên lại chưa dám bước khỏi giới hạn bản thân.

Theo Sina, trong bối cảnh ngành điện ảnh đã thay đổi cục diện, khán giả ngày càng chú trọng diễn xuất của các ngôi sao, đối với "lão cán bộ" như Hoắc Kiến Hoa nếu không chịu thay đổi, số phận của anh sẽ còn nghiệt ngã hơn hiện tại.

Hơn một năm qua, Hoắc Kiến Hoa không đóng phim mới. Thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc đến nam diễn viên, công chúng nhớ đến anh là mẫu đàn ông nội trợ, đảm nhận việc chăm sóc con, quán xuyến nhà cửa thay bà xã Lâm Tâm Như.

Tuy nhiên, công chúng vẫn mong đợi vào sự trở lại để kiếm chứng khả năng của Hoắc Kiến Hoa. Truyền thông lẫn người hâm mộ hy vọng khoảng nghỉ dài hơi vừa qua, sẽ giúp tài tử xứ Đài định hình lại chiến lược phát triển, sớm lấy lại vị thế trong showbiz.

Hôn nhân của Lâm Tâm Như sau khi Hoắc Kiến Hoa sa sút sự nghiệp

Từng hạn chế xuất hiện bên cạnh nhau trong các sự kiện công khai, không chia sẻ về cuộc sống cá nhân, giờ đây, không khó để bắt gặp Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa hẹn hò.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm