Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Vì sao Sơn Tùng, Binz, Snoop Dogg phát hành NFT?

NFT có thể là mảng kinh doanh hàng tỷ USD vì nhiều tính ứng dụng trong nghệ thuật và công nghệ, không dừng ở việc mua đi bán lại.

Nếu cho rằng NFT chỉ là những tác phẩm điện tử được bơm thổi giá, bạn chỉ đang hiểu được một nửa của vấn đề. Công nghệ NFT thực tế có nhiều ứng dụng hữu ích và tiềm năng phát triển.


Vì sao nghệ sĩ phát hành NFT? Việc phát hành các sản phẩm NFT như là một minh chứng cho thấy các nghệ sĩ Việt đang cởi mở và đón nhận hơn các sản phẩm số. Tuy nhiên, vẫn có những hoài nghi về giá trị thực của sản phẩm và về những quyền lợi mà người mua sẽ được nhận.

_______

Show: The Token Show

Host: Hoàng Sơn

Độc giả có thể nghe phiên bản audio

_______

Sau số Podcast “Nghỉ việc để làm trader crypto toàn thời gian”, The Token Show tiếp tục mang đến khán thính giả một góc nhìn của một trong mười người có ảnh hưởng đến cộng đồng đổi mới sáng tạo ở lĩnh vực khoa học công nghệ Việt Nam: Bà Lê Huỳnh Kim Ngân (Ngân Sâu), cố vấn các công ty công nghệ.

Theo Ngân Sâu, NFT chính là công nghệ lõi, và bao bọc bên ngoài lớp lõi đó chính là những hình ảnh, audio hay các tác phẩm nghệ thuật. Về bản chất, chúng ta hãy xem NFT như là một công nghệ ứng dụng, thay vì là một sản phẩm đầu tư.

So sánh tiềm năng giữa NFT và Crypto, giới đầu tư đang ưa chuộng Crypto hơn vì thực tế NFT có tính thanh khoản khá thấp. Những người mua NFT chủ yếu muốn khẳng định và thể hiện cái tôi bản thân trong cộng đồng, không có ý định làm giàu nhanh hay kiếm lời qua ngày.

Việc phát hành các sản phẩm NFT như là một minh chứng cho thấy các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đang cởi mở để bắt kịp xu hướng công nghệ. Tuy nhiên, vẫn có những hoài nghi về giá trị thực của sản phẩm và về những quyền lợi mà người mua sẽ được nhận.


Zing Podcast Team

Sản xuất: Phan Nhật
Host: Hoàng Sơn
Biên tập: Duy Nguyễn
Video: Ngân Phạm - Ái Duyên
Đồ hoạ: Minh Trí

Bạn có thể quan tâm