Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao sách của trùm giáo phái tình dục ở trên kệ của bà Lagarde?

Khi xuất hiện tại một hội nghị trực tuyến tuần trước, bà Christine Lagarde vô tình để cuốn sách "The Atlas of Creation" xuất hiện trên màn hình và gây không ít tranh cãi.

Khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde - cựu giám đốc IMF, xuất hiện tại một hội nghị trực tuyến tuần trước để nói về đại dịch virus corona, một cuốn sách trên kệ sách của bà lọt vào máy quay và từng gây xôn xao ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuốn sách "The Atlas of Creation", nằm nổi bật trên kệ sách bên vai phải bà Lagarde. Cuốn sách này sử dụng hình ảnh hoá thạch và động vật thời hiện đại để nói về sự tiến hoá, rằng tất cả sự sống đều được Chúa tạo ra với dáng hình "hoàn hảo".

Tác giả cuốn sách là Harun Yahya, được biết đến rộng rãi hơn với tên Adnan Oktar, một nhà truyền giáo và lãnh đạo giáo phái ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông từng bị bỏ tù hai năm trước với các cáo buộc bao gồm lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, điều hành một mạng lưới tội phạm và gián điệp.

tren ke sach cua ba Lagarde anh 1

Hình ảnh bà Lagarde với cuốn sách gây tranh cãi được khoanh đỏ phía sau. Ảnh: Bloomberg.

Việc nhìn thấy cuốn sách này tại nhà bà Christine Lagarde, lãnh đạo hàng đầu của Ngân hàng trung ương châu Âu, từng là người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Bộ trưởng Tài chính Pháp, đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Vậy tại sao nó lại ở đó trong buổi họp trực tuyến?

Theo Bloomberg, có lẽ vì Oktar đã gửi hàng nghìn bản sao miễn phí cho các chính trị gia, nhà báo và trường học trên khắp thế giới. Và không phải tất cả các nhà lãnh đạo thế giới đều nhận ra rằng các hội thảo trực tuyến có thể phô bày khung cảnh đằng sau - cũng chính là ngôi nhà của họ.

Bà Lagarde chuyển đến Frankfurt vào cuối năm 2019 để đảm nhiệm chức vụ của mình và đã dành phần lớn thời gian đối phó với cuộc khủng hoảng virus corona.

Bà chưa từng đọc cuốn sách, theo một người thân cận cho biết. Phát ngôn viên của Ngân hàng Trung ương châu Âu từ chối bình luận về vấn đề này.

Sau khi Oktar cố gắng gửi cuốn sách của mình vào các cơ sở giáo dục tại một số nước châu Âu, Bộ giáo dục Pháp đã yêu cầu loại bỏ cuốn sách ra khỏi các trường học. Bộ này cho rằng nó "không đáp ứng được yêu cầu chất lượng được đặt ra cho việc giảng dạy".

Ngoại trưởng Mỹ gọi Bolton là 'kẻ phản trắc' vì cuốn hồi ký bom tấn

Ngoại trưởng Mike Pompeo mạnh mẽ lên án ông John Bolton vì cuốn hồi ký viết về thời gian làm việc cho Tổng thống Trump, gọi cựu cố vấn an ninh quốc gia là "kẻ phản trắc".

Cố vấn bị sa thải của TT Trump quyết tung hồi ký bất chấp cảnh báo

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton dự kiến sẽ ra mắt cuốn hồi ký về thời gian làm việc tại Nhà Trắng, bất chấp cảnh báo từ chính quyền rằng trong sách có thông tin mật.

Việt Linh Nguyễn

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm