Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Ronaldo giận dữ?

Cristiano Ronaldo không hài lòng khi tên tuổi của anh bị mang ra đùa giỡn ở thời điểm nhạy cảm này.

Rạng sáng 18/8, Cristiano Ronaldo viết tâm thư trên trang cá nhân để phủ nhận mọi thông tin về việc anh sẽ đầu quân cho Real Madrid, PSG hoặc Manchester City.

"Có những tin tức liên quan đến tôi và nhiều CLB ở các giải đấu khác mà chẳng ai quan tâm đến sự thật. Bây giờ, tôi phải lên tiếng để nhấn mạnh không ai được đùa giỡn với tên tuổi của tôi", Ronaldo lên án gay gắt truyền thông.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo không muốn người khác tung tin sai sự thật về mình.

Cái tôi của Ronaldo

Thông thường, việc cầu thủ thường xuyên dính tới tin đồn chuyển nhượng là điều không có gì phải ngạc nhiên, huống chi là một tên tuổi lớn như Ronaldo.

Tuy nhiên, mọi thứ lần này dường như đã vượt quá giới hạn của siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh liên tục bị đồn đoán gia nhập PSG, Man City rồi Real Madrid trong khi tương lai tại Juventus cũng không rõ ràng.

Hàng loạt tờ báo như Marca, Mundo Deportivo hay AS ban đầu đều đưa tin PSG nhắm Ronaldo thay thế cho sự ra đi của Kylian Mbappe vào mùa hè tới. Điều này khiến giới mộ điệu hào hứng trước viễn cảnh Ronaldo đá cặp cùng Lionel Messi tại Paris.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Argentina TyC Sports, Angel Di Maria thậm chí cho rằng: "Ronaldo chắc chắn cũng muốn đến PSG, nhưng CLB đúng đắn khi chiêu mộ Messi. Đây là một sự lựa chọn tốt hơn hẳn".

Sau đó, tên tuổi của Ronaldo lại gắn liền tin đồn khoác áo Man City, Real Madrid và thậm chí cả Man Utd. Với một ngôi sao lớn như CR7, điều đó chẳng khác nào một sự xúc phạm tới danh dự và lòng tự tôn của bản thân.

Siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết những thông tin sai sự thật còn hơn cả sự thiếu tôn trọng, không chỉ với anh mà còn cả với các CLB liên quan, cầu thủ và nhân viên của họ cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng trên hết, Ronaldo cảm thấy anh giống như "miếng mồi ngon" để truyền thông thỏa thích tung hứng. Thay vì được săn đón một cách hoành tráng, Ronaldo có quyền khó chịu khi câu chuyện được lái theo kiểu anh đang chật vật tìm chỗ đứng ở tuổi 36.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, sự thật là không có bất kỳ đội bóng nào đưa ra đề nghị cho Ronaldo.

Có thông tin cho rằng Ronaldo không phù hợp với HLV Max Allegri và Juventus sẵn sàng để anh ra đi khi còn được giá. Và trên hết, theo như cách truyền thông lý giải, anh cũng chỉ là phương án dự phòng cho Mbappe tại sân Parc des Princes.

Chứng kiến việc PSG "trải thảm đỏ" đón kình địch Messi tới Paris, còn bản thân liên tục bị vướng vào tin đồn sai sự thật, CR7 càng có lý do để cảm thấy không hài lòng.

Chính vì thế, thông điệp đanh thép sớm được Ronaldo đưa ra như một lời khẳng định: "Tôi vẫn ở đây, vẫn tập trung vào công việc, sự nghiệp của mình và sẵn sàng cho tất cả thử thách trong thời gian tới".

Cristiano Ronaldo anh 2

Ronaldo sẽ có câu trả lời xác đáng trên sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Chờ sự bùng nổ

Với Ronaldo, sự chuyên nghiệp là trên hết. Bất kỳ điều gì làm tổn hại tới danh tiếng, Ronaldo sẽ không bỏ qua. Tin đồn chuyển nhượng thì cũng cần có giới hạn. Và lần này, mọi thứ đã đi quá xa.

Theo Insider, Ronaldo rất tức giận. Thông điệp anh đưa ra nhằm một phần chỉ trích người bạn của mình là Edu Aguirre, một nhà báo. Anh chàng này xuất hiện trên chương trình bóng đá Tây Ban Nha El Chiringuito hôm thứ hai (16/8, giờ địa phương) để tiết lộ thông tin Real đang muốn ký hợp đồng với Ronaldo.

"Bất cứ ai thân thiết đều biết tôi tập trung vào công việc thế nào. Nói ít đi và hành động nhiều hơn. Đây là phương châm của tôi từ khi bắt đầu sự nghiệp", tiền đạo thuộc biên chế Juventus nhấn mạnh.

Dù vậy, không thể phủ nhận rằng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa nói về tương lai của mình trước công chúng cho tới thời điểm này. Thông điệp Ronaldo đưa ra chỉ nhằm thể hiện sự tức giận đối với truyền thông và chấm hết. Anh không đả động gì tới tương lai.

Phó Chủ tịch Juventus, Pavel Nedved, không dưới một lần khẳng định Ronaldo sẽ ở lại. Hợp đồng của anh với Juventus đáo hạn vào tháng 6/2022 và hiện tại, chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy Ronaldo và Juventus sẽ ký một bản giao kèo mới.

Tương lai của Ronaldo vào cuối mùa vì thế vẫn là dấu hỏi lớn. Nhưng trên sân cỏ, Ronaldo chưa từng để ai phải nghi ngờ về anh.

Với CR7, mỗi khi gặp vấn đề, anh thường đáp trả bằng màn trình diễn trên sân cỏ. Cuối tuần này, Juventus sẽ khởi đầu mùa giải mới bằng trận gặp Udinese. Khi ấy, câu trả lời của Ronaldo có thể được tìm thấy tại đó. Đừng ngạc nhiên nếu anh khiến tất cả phải thực sự im lặng bằng màn trình diễn đẳng cấp trên sân.

Lần gần nhất, Ronaldo đến Euro 2020 với không ít ánh mắt nghi ngờ. Kết quả, anh rời giải với tư cách Vua phá lưới dù Bồ Đào Nha sớm dừng bước tại vòng 1/8.

Sau một mùa giải thất vọng với Juventus, Ronaldo đang như một chiếc lò xo nén chặt. Và Udinese có thể là nạn nhân đầu tiên của phản lực ấy.

Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Ronaldo mở rộng kinh doanh

Không chỉ là siêu sao sân cỏ, Cristiano Ronaldo còn chi tiền đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Ronaldo: 'Không ai được đùa giỡn với tên tuổi của tôi'

Tiền đạo người Bồ Đào Nha lên án gay gắt truyền thông Tây Ban Nha và Italy vì tung tin đồn về tương lai của anh.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm