Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao PUBG Mobile Việt Nam không thành công tại giải Đông Nam Á

PUBG Mobile Việt Nam trắng tay tại Đông Nam Á, bởi không có đại diện nào đủ điểm vào top 4 để giành vé dự giải thế giới.

Trước thềm giải PUBG Mobile Đông Nam Á, không ít chuyên gia tin các đại diện của Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở sân chơi khu vực khi có 2 đội tuyển cực mạnh là Box Gaming cũng như V Gaming.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy cả hai niềm tin này đều thi đấu không như ý và chỉ giành được thứ hạng thấp (12 và 14 trên bảng xếp hạng tổng). Đội tuyển ít tên tuổi, Xavier Team, lại trở thành hy vọng lớn nhất của PUBG Mobile Việt Nam ở đấu trường khu vực khi cạnh tranh tấm vé dự World League tới phút chót.

Sau cùng, điều gì đã diễn ra?

pubg mobile anh 1

PUBG Mobile Việt Nam không thể giành vé dự World League. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Điểm rơi phong độ

V Gaming, nhà vua của PUBG Mobile Việt Nam, là đội được kỳ vọng nhiều nhất tại giải Đông Nam Á lần này. Phong độ cao tại PMPL S2 là điểm tựa lớn cho hy vọng đặt vào Bensu cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, hình ảnh V Gaming bắn chắc tay và đọc được trước đường đi nước bước của đối thủ đã không xuất hiện tại giải Đông Nam Á. Trong 15 round đấu, thứ hạng cao nhất V Gaming giành được chỉ là 3. Có tới 3 round, V Gaming bị quét sạch mà không có bất kỳ điểm hạ gục nào.

pubg mobile anh 2

Nhà ĐKVĐ PUBG Mobile Việt Nam, V Gaming, gây thất vọng tại giải Đông Nam Á. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Điểm rơi phong độ của V Gaming dường như ở cả vào giải đấu quốc nội. Họ dễ dàng đọc vị những đối thủ đồng hương đã quen mặt và thuộc cách di chuyển. Khi tiến ra khu vực, V Gaming dường như bị khớp và không thể bắt bài đối thủ và đánh mất đi lợi thế của chính mình.

Với Box Gaming, câu chuyện có chút đổi khác. Đội tuyển top 4 World League thực tế sa sút phần nào so với chính mình sau khi không còn hai mảnh ghép quan trọng là Break và Loki. Việc đứng sau V Gaming ở giải PMPN VN S2 là minh chứng.

Đến giải Đông Nam Á lần này, sự thiếu hụt kinh nghiệm từ 2 nhân tố thay thế là Chopper và F1 được thể hiện rõ ràng hơn. Box có tới 5 trên tổng số 15 round không giành được bất kỳ điểm hạ gục nào.

Top 1 ở round đấu thứ 9 với 8 điểm hạ gục không thể khỏa lấp màn trình một trời một vực so với chính Box tại giải thế giới hồi tháng 8 (đứng thứ 4).

Bùng nổ nhưng non kinh nghiệm

Được đặt ít niềm tin nhất, nhưng Xavier Team lại là đội níu giữ hy vọng cho PUBG Mobile Việt Nam đến phút cuối cùng. Lối di chuyển khôn ngoan cùng những pha bắn trước (pre-fire) quyết đoán giúp Xavier Team tạo ra sự khó đoán cho các đối thủ.

Và ngày thi đấu cuối cùng đầy bùng nổ đã giúp Xavier Team tiến sát tới top 5, vị trí vừa đủ để vào World League ở round đấu áp chót.

Khi thiên thời và nhân hòa đều ủng hộ khi 2 team đối thủ đều bị loại sớm, Xavier Team lại đánh mất lợi thế đầy đáng tiếc. Trong thế còn nguyên cả đội ở vòng bo cuối cùng, chỉ cần Xavier Team có 3 mạng từ đối thủ là đạt mục tiêu đi tiếp, nhưng đại diện Việt Nam lại để các đối thủ hạ gục dễ dàng với những pha di chuyển thiếu sắc sảo.

pubg mobile anh 3

Top 1 của Xavier ở ngày thi đấu cuối cùng đã mang tới không ít hy vọng cho PUBG Mobile Việt nam. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Vị trí thứ 5 cùng chỉ một điểm hạ gục khiến Xavier Team tuột mất chiếc vé dự World League theo cách đầy đáng tiếc khi khoảng cách giữa đại diện Việt Nam với đối thủ PW888 (Thái Lan) là 2 điểm.

Thất bại của Xavier Team đến khi Rabiz và đồng đội dường như quá tự tin vào việc sinh tồn lâu hơn 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, mà quên đi việc vẫn có những đội tuyển đã đạt mục tiêu nhưng vẫn sẵn sàng hạ gục họ bất cứ lúc nào.

Có thể thấy, cả 3 đại diện của Việt Nam đã thất bại theo những cách khác nhau.

Box có kinh nghiệm trận mạc nhưng tay không đủ to và hơi thiếu tự tin để bùng nổ ở giải đấu đỉnh cao trong thời gian thi đấu ngắn. V Gaming có sự nhuần nhuyễn trong đội hình nhưng tìm hiểu đối thủ không đủ kỹ. Xavier Team có tự tin, kỹ năng nhưng lại non kém kinh nghiệm trong các pha xử lý quyết định.

Dẫu vậy, thất bại này sẽ là bài học quan trọng để 3 đội tuyển này rút ra bài học cho những giải đấu quốc tế sắp tới. Tiềm năng của cả ba là rõ ràng, nhưng cần thời gian và đôi khi là cả những thất bại để khai quật theo cách trọn vẹn nhất.

Video PUBG Mobile Pro League VN mùa 2 Giải đấu PUBG Mobile Pro League Việt Nam 2020 mùa 2 chính thức trở lại với nhiều thay đổi.

PUBG Mobile Việt Nam lỡ vé dự giải World League vào phút chót

Xavier Team chỉ thiếu đúng 2 điểm để giúp Việt Nam góp mặt tại giải PUBG Mobile thế giới sau 3 ngày thi đấu tại giải Đông Nam Á.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm