Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'PUBG Mobile Việt Nam đủ sức vô địch Đông Nam Á'

Bình luận viên (BLV) Tùng TT đánh giá các đội Việt Nam sở hữu nhiều yếu tố để có thứ hạng cao ở giải Đông Nam Á.

Vào 23/10, PUBG Mobile Pro League SEA Finals (vòng chung kết PUBG Mobile Đông Nam Á – PMPL S2) sẽ được khởi tranh. Việt Nam có 3 đại diện là V Gaming, BOX Gaming và Xavier.

Trong cuộc trò chuyện với Zing, BLV Tùng TT, chuyên gia ở mảng PUBG Mobile, nhận định cả 3 đội này đều có khả năng giành chức vô địch Đông Nam Á. Bên cạnh đó, mục tiêu khác của các đội Việt Nam là giành suất dự giải thế giới. Để làm được điều này, họ cần góp mặt trong top 4.

pubg mobile viet nam anh 1

BLV Tùng TT là người gắn bó với PUBG Mobile trong khoảng thời gian dài. Ảnh: NVCC.

- Anh đặt hy vọng vào đại diện nào của Việt Nam ở kỳ SEA Final này?

- Tôi đặt kỳ vọng ở cả 3 đội. Trong một giải đấu ngắn ngày (3 ngày), 3 team Việt Nam đều sẽ thể hiện tốt. Đây là lợi thế của chúng ta bởi những đối thủ như Indonesia, Thái Lan đều chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thi đấu liên tục.

- Trong số đó, anh tin tưởng đội nào nhất?

- Tất nhiên là V Gaming, đội đương kim vô địch Việt Nam. Lối bắn của họ cũng rất phù hợp để thi đấu các giải quốc tế. Ai theo dõi giải đấu nhiều sẽ biết V Gaming thường không chủ động bắn nhau ở giai đoạn đầu tiên.

Họ chủ động né giao tranh, di chuyển sớm để chọn vị trí tốt ở các vòng bo sau. Đây là cách bắn của những đội hàng đầu ở Đông Nam Á.

- Vậy BOX Gaming thì sao? Liệu kinh nghiệm của Louis có thể giúp nhà cựu vô địch Việt Nam lấy lại hình ảnh vốn có?

- Do đội hình có thể bị xáo trộn ở mùa giải sau, BOX Gaming nhiều khả năng không có màn trình diễn tốt nhất ở SEA Finals năm nay. Dù vậy, những cá nhân trong đội hình BOX Gaming vẫn có kỹ năng tốt. Tôi tin tưởng họ đủ sức giành một suất dự World League (giải thế giới), giải đấu mà họ từng giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

- BreaK, một game thủ Việt Nam từng giành MVP (tuyển thủ hay nhất) thế giới. Vậy anh có tin rằng một người nào đó có thể tái lập thành tích này?

- Tôi nghĩ việc này rất khó. Thời điểm này, V Gaming là đội tôi đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, họ lại không sử dụng chiến thuật dồn tài nguyên cho một người nào đó để giành các danh hiệu cá nhân. BreaK từng được hưởng lợi từ chiến thuật này.

Đội hình V Gaming rất đồng đều. Mỗi cá nhân trong đội đều có khả năng tỏa sáng như TuanZ, Bensu... Ở giải quốc nội, số mạng của từng người không chênh lệch nhau nhiều.

Bên cạnh đó, V Gaming không giao tranh nhiều. Vì vậy, số lượng mạng của họ cũng sẽ hạn chế. Tôi nghĩ một game thủ của Indonesia hoặc Thái Lan sẽ giành được MVP. Họ có lối bắn chủ động hơn.

- Theo anh, có bao nhiêu đội Việt Nam sẽ được dự World League?

- Đương nhiên về cảm tính, tôi muốn 3 đội Việt Nam được đi. Nhưng thực tế thì còn phải xem lại. Nếu phải xếp hạng về sức mạnh, thứ tự trong tôi là V Gaming, Xavier và BOX Gaming.

BOX Gaming từng có thành tích tốt ở các giải quốc tế. Nhưng gần đây, họ thiếu sự ổn định nên tôi không đánh giá cao. Dường như họ không có quá nhiều động lực.

pubg mobile viet nam anh 2

V Gaming là niềm hy vọng số một của PUBG Việt Nam ở giải Đông Nam Á.

- Anh đánh giá gì về sức mạnh của các đội Đông Nam Á so với Việt Nam?

- Sức mạnh của các đại diện Indonesia và Thái Lan khá đồng đều. Họ có 16 đội bắn giải trong nước chứ không cần qua vòng loại như Việt Nam. Điều đó chứng tỏ giải đấu của họ có chất lượng cao và đồng đều, ổn định.

Giải đấu của Việt Nam dễ hơn và chỉ mới xuất hiện. Trong khi đó, giải của Indonesia và Thái Lan đã xuất hiện trước. Game thủ của họ được thi đấu, cọ xát nhiều hơn, phần nào nhỉnh hơn Việt Nam. Còn Malaysia ngang ngửa chúng ta.

- Anh nghĩ gì về phong độ của Bigetron (Indonesia), RRQ (Thái Lan), 2 đội thường xuyên thi đấu giải quốc tế?

- Mùa này, Bigetron không vô địch quốc nội. Khả năng họ thắng mùa này là rất khó. Indonesia cũng có đội rất mạnh là Aura eSports.

RRQ cũng tương tự, đang thất thế ở giải quốc nội. Power888 đang vượt mặt RRQ ở các giải đấu dài ngày. Còn Team Secret có nhiều nhân tố mới, không có những thành tích ấn tượng.

Khả năng Việt Nam đánh bại các đối thủ này là có, nhưng không quá cao. Điều quan trọng là giành nhiều top 1, không cần quá quan tâm đến các bản đồ thi đấu.

- Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện.

Box Gaming - lá cờ đầu của Việt Nam trên bản đồ PUBG Mobile thế giới Sau khi vô địch giải quốc nội, BOX Gaming là đại diện của Việt Nam tại World League 2020, giải đấu PUBG Mobile mang tầm cỡ thế giới.

'Bầy nhện' Xavier bất ngờ vượt mặt nhà vua BOX Gaming

Trong tuần thi đấu thứ 2, Xavier có những màn trình diễn khởi sắc để cùng BOX Gaming, nhà vô địch PUBG Mobile Pro League Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khởi động giải PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2

Được tổ chức bởi công ty VNG và Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2 hứa hẹn là sân chơi chuyên nghiệp cho các game thủ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm