Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Peru mở cửa thánh địa Machu Picchu cho một du khách Nhật?

Chính phủ Peru đã mở cửa khu di tích Machu Picchu để tiếp đón một du khách Nhật Bản theo yêu cầu đặc biệt.

Theo tuyên bố hôm 12/10 của Bộ trưởng Văn hóa Peru Alejandro Neyra, du khách người Nhật Bản Jesse Takamaya sẽ được phép vào thăm khu di tích Machu Picchu sau 7 tháng chờ đợi. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, anh Takamaya bị mắc kẹt trong một thị trấn lân cận từ tháng 3 đến nay.

“Người đàn ông này đến Peru với ước mơ tham quan thánh địa Machu Picchu”, Bộ trưởng Neyra chia sẻ trong một cuộc họp báo trực tuyến. “Với sự hỗ trợ của người quản lý khu di tích, du khách Nhật Bản Jesse Takamaya sẽ được thực hiện mong muốn trước khi về nước”.

Vi sao Peru mo cua thanh dia Machu Picchu cho mot du khach Nhat anh 1

Khu di tích Machu Picchu sẽ sớm mở cửa trở lại để tiếp đón du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Getty.

Cầm trên tay tấm vé tham quan mua từ tháng 3, du khách Takayama cuối cùng cũng được đặt chân đến thánh địa Machu Picchu hôm 10/10. Anh Takayama cũng trở thành khách du lịch đầu tiên mà khu di tích này tiếp đón trong 7 tháng vừa qua.

Anh Takamaya chia sẻ cảm xúc khi đứng trên đỉnh núi ở Machu Picchu: “Điều này thật đáng kinh ngạc! Xin cảm ơn các bạn”.

Bộ trưởng Văn hóa Peru Alejandro Neyra cho biết khu di tích Machu Picchu sẽ sớm mở cửa trở lại để tiếp đón du khách trong và ngoài nước. Dù vậy, điểm đến này chỉ hoạt động 30% công suất bình thường để chống dịch, tương đương với khoảng 300 khách/ngày.

Ông Neyra cho biết: “Chúng ta đang chống chọi với đại dịch. Do đó, mọi việc cần phải được tiến hành một cách cẩn trọng. Tính đến ngày 13/10, Peru ghi nhận 849.371 ca mắc và 33.305 ca tử vong vì Covid-19, dẫn số liệu từ Worldometers.

Du khách trả lại cổ vật sau 15 năm ‘dính lời nguyền’

Một khách du lịch đã gửi trả lại nhiều mảnh cổ vật thuộc thành phố cổ Pompeii sau 15 năm “dính lời nguyền” và gặp nhiều điều xui xẻo.

Những chú mèo giống hệt người

Sau khi thấy con mèo trên mạng nhìn giống hệt diễn viên người Mỹ David Schwimmer, nhiếp ảnh gia Gerrard Gethings quyết định làm hẳn một bộ ảnh về sự tương đồng đáng yêu này.

Phát hiện quả bom 45 kg trên rạn san hô ở Australia

Một quả bom chưa nổ nặng 45 kg được phát hiện ở rạn san hô Elizabeth. Các thợ lặn hải quân Australia đã di chuyển nó xuống vùng nước sâu hơn để tránh rủi ro.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm