Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nhà phố vườn sinh thái được ưa chuộng?

Trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm thành phố lớn thu hẹp, mục tiêu sở hữu nhà phố có khoảng vườn xanh mát của nhiều người không dễ thực hiện.

Khi xã hội phát triển, dân số tăng đi cùng tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường, hiệu ứng nhà kính… con người ngày càng hướng đến những giá trị tự nhiên. Ước mơ về ngôi nhà với mảnh vườnnhỏ không chỉ có ở người lớn tuổi, mà dần phổ biến trong thế hệ trẻ từng quen cuộc sống thành thị.

Novaland anh 1

Nhiều cư dân thành thị muốn sở hữu nhà phố tiện nghi với sân vườn xanh mát.

Anh Vũ Đức Hùng cùng gia đình sống ở một chung cư tại quận Bình Thạnh, TP.HCM hơn 6 năm nay. Điều kiện sống giữa thành phố khá tiện nghi, nhưng vợ chồng anh luôn tìm kiếm không gian sống có sân vườn.

“Vợ chồng tôi đều làm công việc văn phòng, chỉ quanh quẩn ở nơi làm việc bí bách, không có nhiều thời gian cùng con trải nghiệm bên ngoài. Cả hai luôn mong có mảnh vườn nhỏ để tự tay trồng rau, chăm sóc cây cảnh hay thiết kế hồ cá để gia đình thư giãn. Tuy nhiên, giữa thành phố đất chật người đông, muốn tìm ngôi nhà sân vườn không đơn giản”.

Cùng ước muốn như anh Hùng, chị Ngọc Trâm - giảng viên đại học tại TP.HCM - cũng tìm kiếm căn nhà có sân vườn từ hơn nửa năm nay: “Suốt 10 năm đi dạy, tôi nhận ra ước mơ lớn nhất là sở hữu căn nhà riêng với khoảng sân nhỏ để trồng rau và đủ loại hoa rực rỡ, vừa tạo thêm mảng xanh, vừa giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhàng sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Giữa thực tế nhu cầu tìm kiếm nhà phố vườn ngày càng cao trong khi quỹ đất hạn hẹp, căn nhà phố có vườn rộng ở đô thị trung tâm dần trở thành điều xa xỉ. Những người có điều kiện chọn biệt thự nhà vườn để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần hay an dưỡng khi về già. Thế nhưng, thế hệ trẻ thành đạt khó đi xa và tách biệt tiện nghi hiện đại, cần chọn nhà đáp ứng nhu cầu thuận tiện cho công việc và con nhỏ phát triển. Vì vậy, dự án đô thị sinh thái ven sông lân cận thành phố trở thành lựa chọn sáng giá.

Novaland anh 2

Dòng sản phẩm nhà phố vườn thuộc phân khu Ever Green trong Aqua City thu hút nhiều cư dân có nhu cầu tìm kiếm không gian sống lâu dài.

Trong đó, khu đô thị sinh thái Aqua City với phân khu Ever Green (The Stella) được quan tâm với dòng sản phẩm nhà phố vườn. Dự án tọa lạc tại phía đông TP.HCM có mật độ xây dựng chưa đến 30%, 70% diện tích còn lại dành cho không gian xanh và tiện ích nội khu.

Trong khi quỹ nhà phố vườn khan hiếm tại trung tâm, phân khu Ever Green lại phát triển dòng sản phẩm nhà phố cùng diện tích sân vườn 36 m2 - không gian đáng mơ ước để chủ nhân sáng tạo thiết kế khu vườn. Không chỉ vườn rộng, phân khu được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên, hệ thống sông ngòi uốn lượn và thảm thực vật đa dạng xanh mướt, giúp bầu không khí thêm trong lành và không gian yên tĩnh, riêng tư.

Novaland anh 3

Nhà phố vườn tại Ever Green có diện tích sân vườn đến 36 m2.

Thừa hưởng lợi thế của khu đô thị sinh thái thông minh, cư dân tại Ever Green có cơ hội trải nghiệm tiện nghi hiện đại như khu nghỉ dưỡng sang trọng với bến du thuyền 5 sao, đường dạo ven sông hàng chục km, công viên rộng lớn kiểu Australia, bến thuyền kayak… Ngoài ra, cộng đồng cư dân có thể hòa vào cuộc sống năng động tại tuyến đường mua sắm, ẩm thực, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao đa năng… và các tiện ích xã hội trường học, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế.

Với sự xuất hiện của những đô thị sinh thái gần TP.HCM có lợi thế về quỹ đất, thiên nhiên hiện hữu, quy hoạch bài bản, việc sở hữu nhà phố vườn không còn xa vời. Trong đó, nhà phố vườn sinh thái Ever Green góp phần giải cơn khát về không gian sống gần thiên nhiên, mang đến mảng xanh yên bình, thư thái và thư giãn cho cư dân đô thị thành đạt.

Aqua City áp dụng nhiều ưu đãi với lộ trình tài chính 10-15% vốn ban đầu, các đợt kế tiếp linh hoạt, phù hợp tài chính của nhiều người. Ngoài ra, ngân hàng VP Bank và MB Bank hỗ trợ người mua với ưu đãi không lãi suất, không phí tất toán trước hạn đến khi nhận nhà.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hoặc gọi hotline 0943797979.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm