CLB Hải Phòng là một trong hai đội V.League mặc áo đấu có logo nhà cái. Ảnh: Bảo Ngọc. |
Cuối tuần qua, bộ nhận diện thương hiệu của một nhà cái xuất hiện trên áo đấu CLB Hải Phòng và TP.HCM ở vòng 1 V.League 2024/25.
Đây là nhãn hiệu gắn liền với hoạt động cá độ thể thao. Tại Việt Nam, hoạt động cá độ và quảng cáo hành vi cá độ là bất hợp pháp. Tuy nhiên nhà cái này vẫn xuất hiện tại V.League, tài trợ cho CLB Hải Phòng và TP.HCM.
Chia sẻ với Tri thức - Znews, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết: "Các CLB Hải Phòng và TP.HCM đã gửi hồ sơ cho FPT. Đơn vị nắm giữ bản quyền hình ảnh của giải vô địch quốc gia đã gửi hồ sơ lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Bộ không phản đối".
Ở một số nước châu Á cấm quảng cáo nhà cái như Việt Nam, một số "nhà cái" cũng đăng ký kinh doanh với những cái tên không hề dính dáng đến cá độ. Điều này giúp họ được phép tài trợ cho các đội thể thao.
NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.