Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao người thành thị ngày càng quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ?

Tầng lớp trung lưu thành thị mở rộng kéo theo sự gia tăng các nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính. Do đó, bảo hiểm nhân thọ cũng được “kích cầu”.

Đại diện Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam dự báo tốc độ đô thị hóa trong năm 2019-2020 là 40%. Trong hai thập niên tới, một nửa dân số Việt Nam sẽ sinh sống ở các thành thị. Mặt khác, số liệu từ Bộ Xây dựng cho biết khu vực thành thị thường xuyên đóng góp khoảng 70-75% GDP cả nước. Những số liệu này có thể cho thấy người dân thành thị có mức sống và chi tiêu cao hơn mặt bằng chung cả nước, với tỷ lệ người thuộc tầng lớp trung lưu cao hơn.

Nhu cầu bảo vệ sức khỏe, tích lũy, gia tăng tài sản và bảo vệ tài chính từ đó cũng lớn hơn, tạo cơ sở để bảo hiểm nhân thọ phát triển. Thêm nữa, sự phát triển công nghệ giúp khách hàng thành thị dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích của bảo hiểm và dần thay đổi nhận thức, cũng như đơn giản hóa quy trình mua bảo hiểm, phù hợp với nhịp sống hiện đại, năng động tại các thành phố lớn.

Cùng với các nhận định tích cực về tình hình kinh tế đất nước trong tương lai gần, dễ thấy rằng thị trường thành thị có tiềm năng phát triển lớn.

The Gallerie anh 1
Thu nhập, dân trí cao sẽ tạo ra nhu cầu lớn hơn đối với các loại hình dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống như bảo vệ sức khỏe, tích lũy tài sản.

Bên cạnh những yếu tố khách quan tạo cơ hội để người thành thị quan tâm đến bảo hiểm, chính bản thân nhóm khách hàng này cũng dần hướng đến những giá trị mà bảo hiểm mang lại.

Người thành thị ngày càng có tư duy độc lập, người trẻ muốn ra ngoài và xây dựng cuộc sống riêng sớm, người lớn tuổi chủ động đảm bảo tài chính sao cho đến tuổi nghỉ hưu vẫn không phải lệ thuộc con cháu.

Sự đổi mới trong quan niệm sống dẫn đến những thay đổi trong tiêu dùng, hướng đến các kế hoạch lâu dài, sử dụng khoản tiền nhàn rỗi một cách thông minh. Do vậy, việc đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ đang thu hút sự quan tâm của người thành thị.

Người thành thị mua bảo hiểm đầu tiên là để xây dựng kế hoạch dự phòng, giảm thiểu tác động của rủi ro trong cuộc sống. Bởi khi thu nhập ổn định, mức sống được nâng cao, họ ngày càng nhận thức được tác động của bệnh hiểm nghèo cùng các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, có cái nhìn xa và lâu dài hơn. Vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn những kế hoạch bảo vệ tài chính để duy trì chất lượng cuộc sống trong trường hợp xảy ra biến cố.

The Gallerie anh 2
Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ đang thu hút sự quan tâm của người thành thị.

Ngoài ra, người thành thị mua bảo hiểm không chỉ để “phòng xa”, mà còn xem đó như một kênh đầu tư dài hạn. Theo các chuyên gia, đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một lựa chọn phù hợp với việc tích lũy đầu tư tài chính cá nhân cùng yếu tố kiểm soát rủi ro cao.

Yêu cầu của nhóm người dùng thành thị đối với dịch vụ tài chính - bảo hiểm đặc biệt khắt khe bởi họ có nguồn tài chính chủ động cùng sự am hiểu nhất định. Do đó, phân khúc thành thị đòi hỏi doanh nghiệp bảo hiểm phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ kiến thức và tầm nhìn để đồng hành cùng khách hàng, đồng thời cần sáng tạo, linh hoạt nắm bắt xu hướng, nhu cầu thị trường.

Không chỉ là tư vấn viên, khách hàng thành thị cần những chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp, am hiểu ngành bảo hiểm Việt Nam, nhạy bén với những thay đổi.

The Gallerie anh 3
Phân khúc thành thị đòi hỏi doanh nghiệp bảo hiểm phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, linh hoạt nhằm nắm bắt xu hướng và nhu cầu của thị trường.

Điều này tạo ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh, đã có kinh nghiệm trong ngành sales và muốn phát triển bản thân trong môi trường nhiều thách thức. Biết nắm bắt cơ hội, các salesman giàu nhiệt huyết sẽ từng bước chinh phục thị trường.

The Gallerie của Prudential - mô hình được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh và quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ là cơ hội đó. Tham gia vào The Gallerie và trải qua Chương trình Đào tạo và Phát triển (EDP) với lộ trình 24 tháng, salesman sẽ được đào tạo bài bản, chuyên sâu để trở thành chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp (PruPlanner), có kiến thức vững vàng, kỹ năng hoàn thiện và nhanh nhạy với thị trường.

The Gallerie anh 4

Mô hình The Gallerie được xây dựng dựa trên đòi hỏi thực tế từ thị trường, chú trọng vào thực hành, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Lộ trình đến thành công của salesman còn có sự đồng hành của nhiều người đi trước và những cơ hội nghề nghiệp từ Prudential. Không chỉ dừng lại ở sự nghiệp salesman hay chinh phục được danh hiệu Bàn tròn triệu đô - MDRT danh giá trong ngành bảo hiểm, mỗi PruPlanner còn được tạo điều kiện để cọ xát và rèn giũa khả năng lãnh đạo, từ đó tiến đến làm chủ doanh nghiệp, hiện thực hóa khát vọng doanh nhân.


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm