Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao người mới sử dụng smartphone nên dùng Android?

Trong cuộc chiến các hệ điều dành cho nền tảng di động, Android được đánh giá cao nhờ nhiều ưu điểm như phổ biến, độ tương thích cao, thân thiện với người dùng...

Android là hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, chiếm 80% tổng số smartphone được sản xuất. Mỗi ngày có khoảng 100.000 thiết bị Android được tiêu thụ. Những thương hiệu lớn như Samsung, HTC, LG, Motorola... hay các công ty ít tên tuổi hơn của Trung Quốc, Ấn Độ đều góp mặt ở lãnh địa này. Smartphone chạy Android có nhiều mức giá khác nhau nên người dùng có có rất nhiều sự lựa chọn tùy theo túi tiền của mình.

Android 4.4 KitKat là phiên bản mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.
Android 4.4 KitKat là phiên bản mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Tương thích với đa số cấu hình phần cứng của các nhà sản xuất cũng là yếu tố khiến Android được người dùng yêu thích. Bất kì smartphone chạy Android nào khi kết nối với máy tính đều được nhận diện là một ổ nhớ USB, có thể truy xuất dữ liệu ra vào rất đơn giản.

Đặc biệt, điện thoại sử dụng hệ điều hành Android còn có ưu điểm là liên tục được cập nhật phiên bản mới theo chu kỳ từng năm, thậm chí là theo quý. Kho Google play với hàng chục ngàn ứng dụng  phong phú cũng được tăng lên từng ngày, trong đó, có tới 65% là ứng dụng miễn phí. Việc tải ứng dụng về cũng rất đơn giản khi người dùng chỉ cần một tài khoản Google Account (có thể dùng chung với Gmail).

Điểm mạnh nhất của Android là khả năng tùy chỉnh cao, cho phép người dùng chỉnh cấu hình, tạo ra sự khác biệt cho điện thoại của mình. Với rất nhiều bộ công cụ phát triển dạng tự tay thực hiện (Do-It-Yourself) được Google và các đối tác cung cấp, chưa bao giờ việc tạo ứng dụng lại dễ dàng đến thế với người dùng và kể các lập trình viên.

Giữa vô vàn smartphone sử dụng hệ điều hành Android, người dùng nên cân nhắc đến yếu tố thương hiệu trước khi quyết định mua một sản phẩm mới. Trong phân khúc giá phổ thông (dưới 5 triệu), tín đồ smartphone có thể tham khảo 2 sản phẩm mới ra mắt của Samsung là GALAXY Pocket thế hệ 2 và GALAXY Core thế hệ 2.

GALAXY Pocket 2 nhỏ gọn với màn hình 3,3 inch.
GALAXY Pocket 2 nhỏ gọn với màn hình 3,3 inch.

Samsung GALAXY Pocket 2 được tích hợp Android 4.4 KitKat mới nhất của Google, giúp người dùng thao tác tiện lợi và dễ dàng với các tiện ích, mang lại những trải nghiệm phong phú cho người lần đầu sử dụng smartphone. Chiếc điện thoại này được thiết kế nhỏ xinh với nắp lưng vân da trẻ trung và năng động. Màn hình 3,3 inch, kích thước mỏng 12,9 mm nhưng sản phẩm vẫn mang lại trải nghiệm mạnh mẽ và mượt mà hơn với bộ vi xử lý lõi đơn xung nhịp 1Ghz A7, RAM 512 MB. Smartphone này đang được bán ngoài thị trường với giá 1,79 triệu đồng.

Nếu “rủng rỉnh” hơn một chút, Samsung GALAXY Core 2 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Máy tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát với độ mỏng chỉ 9,8 mm và nặng 138 gram. Chiếc điện thoại này có cấu hình mạnh, màn hình rộng hơn để đáp ứng nhu cầu giải trí cao như chạy nhiều game, xem phim, lướt web cùng lúc. Sản phẩm trang bị camera sau và trước với độ phân giải cao. Bộ nhớ có thể mở rộng đến 64 GB, giúp người dùng thoải mái chụp ảnh và sao lưu giữ liệu. Chiếc điện thoại này đang được bán với giá 3,99 triệu đồng.

Samsung GALAXY Core 2 với màn hình 4,5 inch và bộ nhớ lên tới 64 GB.
Samsung GALAXY Core 2 với màn hình 4,5 inch và bộ nhớ lên tới 64 GB.

Từ nay đến tháng 9, khi mua một trong hai sản phẩm trên, người dùng chỉ cần tải ứng dụng “Quà tặng GALAXY” từ Google Play hoặc Samsung Apps sẽ được nhận nhiều ưu đãi như giảm 10% khi mua vé xem phim tại CGV Cinema, giảm 20% các món ăn tại Burger King… Đặc biệt, 2.000 khách hàng đầu tiên mang Galaxy Core 2 đến cửa hàng The Face shop còn được tặng gói bộ mỹ phẩm trị giá 400.000 đồng và 2 voucher tổng trị giá 400.000 đồng.

Nguyễn Trường Giang

Bạn có thể quan tâm