Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao người đẹp Philippines bật khóc xin lỗi khán giả?

Bộ trang phục với phần cánh gợi liên tưởng đến thiên thần nội y Victoria's Secret của người đẹp Rabiya Mateo gây tranh cãi tại quê nhà Philippines.

Sau phần thi Trang phục dân tộc, thiết kế gợi liên tưởng đến thiên thần nội y Victoria's Secret của người đẹp Philippines đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân nước này. Đại diện Philippines cũng đã livestream giải thích và bật khóc khi xin lỗi khán giả quê nhà.

Theo tin từ ABS-CBN News, bộ trang phục của người đẹp Rabiya Mateo vốn chưa được hoàn thiện. Ban đầu, nhà thiết kế Rocky Gathercole - người từng tạo nên nhiều mẫu váy cho sao Hollywood - đã tạo nên trang phục lấy ý tưởng từ quốc kỳ Philippines với ba màu xanh, đỏ, trắng và ba ngôi sao, cùng biểu tượng mặt trời.

Tuy nhiên, Rocky Gathercole đã đột ngột qua đời vào tháng 3 khi chưa kịp hoàn thiện trang phục. Thiết kế mới chỉ hoàn thiện khoảng 80-85%, và được nhà thiết kế danh tiếng Albert Andrada tiếp quản.

Albert Andrada đã chỉnh sửa lại một số chi tiết trong trang phục gốc, đồng thời bỏ phần vương miện mặt trời. Giải thích với ABS-CBN News, Andrada cho biết trang phục truyền thống mới của người đẹp Rabiya Mateo sẽ gợi liên tưởng đến logo của cuộc thi Miss Universe, tức là một người phụ nữ đang vươn tới các vì sao.

Quyết định bỏ vương miện mặt trời, Andrada đặt thợ kim hoàn nổi tiếng Manny Halasan làm một chiếc mũ từ đá quý.

Tuy nhiên, ê-kíp của người đẹp Philippines quyết định bỏ lại chiếc mũ trên, không mang lên sân khấu. Giải thích với truyền thông nước này, giám đốc quốc gia Miss Universe Philippines Shamcey Supsup cho biết chiếc mũ liên tục rơi khỏi đầu Rabiya Mateo mỗi khi cô cố gắng đội thử.

Chính Mateo cũng thừa nhận phần mũ cũng như tổng thể trang phục quá nặng, có nguồn tin cho biết bộ bodysuit và đôi cánh có trọng lượng khoảng 45 kg, và chiếc mũ nặng 15 kg. Cô phải tập thể lực cường độ cao để mặc được thiết kế trên. Nhưng đại diện Philippines vẫn lo lắng mỗi khi mặc trang phục lên người, cô còn e ngại việc sàn catwalk tại Miss Universe quá dài sẽ dẫn đến bản thân không đủ sức trình diễn.

Sau đêm thi Trang phục dân tộc, phản ứng của khán giả Philippines dành cho phần thi của Rabiya Mateo không tích cực. Nguồn tin Philstar cho biết Mateo bị chê bai và chỉ trích sau phần trình diễn.

Người đẹp 29 tuổi phải livestream xin lỗi khán giả và bật khóc vì không thể hiện được phần trình diễn hoàn hảo. "Tôi xin lỗi nếu đã làm các bạn thất vọng. Tôi đã chạy đi tìm những chiếc ghim và kéo để chỉnh lại trang phục thật chỉn chu. Tôi vẫn cố gắng cả khi không còn thời gian để chỉnh tóc và trang điểm", Mateo giải thích.

Ngoài ra, khán giả Philippines cũng cho rằng Miss Universe 2018 Catriona Gray không hài lòng về phần trình diễn của Rabiya Mateo. Cô dành lời khen cho trang phục dân tộc của Indonesia, Ukraine, Nepal, Peru, Thái Lan và Việt Nam. Gray bị chỉ trích dữ dội vì không đề cập đến người đẹp đồng hương.

Trước phản ứng của khán giả nước nhà, Catriona Gray đã giải thích cô lựa chọn top 6 dựa trên vẻ đẹp của trang phục, hoàn toàn không dựa trên cá nhân thí sinh trình diễn hay quốc tịch.

Người đẹp Philippines khóc xin lỗi sau phần thi trang phục dân tộc

Rabiya Mateo xin lỗi vì đã khiến khán giả Philippines thất vọng với phần thi trang phục dân tộc ở Miss Universe.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm