Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao ngân hàng Việt xài logo xính ngoại?

Gần đây, nhiều logo mới của các ngân hàng Việt Nam đã được đem ra so sánh, cho thấy rất nhiều điểm tương đồng với logo của các công ty nước ngoài.

Logo mới của Vietcombank giống một cách đáng ngạc nhiên so với logo của công ty Voscast, một hãng chuyên cung cấp dịch vụ SHOUTcast hosting âm thanh trên Internet. Logo mới được Vietcombank chính thức áp dụng từ 1/4/2013 vừa qua. Trong khi đó, logo của Voscast ra đời từ năm 2010. Không chỉ giống nhau ở màu sắc, kết cấu mà cả font chữ của hai logo này cũng rất giống nhau, có chăng khác nhau sắc đậm, nhạt.

Logo của Vietcombank và Voscast trông như "2 anh em sinh đôi".
Nhãn hiệu của một ngân hàng khác là ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank) cũng có những điểm "giống nhau tới đáng ngờ" với tập đoàn tài chính quốc tế UniCredit (Italia).
Nhãn hiệu của MaritimeBank và nhãn hiệu của tập đoàn tài chính UniCredit..
Trong khi đó, ngày 10/12, Tiên Phong Bank đã đổi tên giao dịch thành TPBank, đồng thời thay đổi lại hoàn toàn bộ nhận diện thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.
Ngoài ra, còn rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng Logo hình tam giác khép kín "na ná" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.
Logo mới của TPBank cũng rất giống với biểu tượng của ngân hàng CommerzBank (Đức) .
Tìm thấy nét "thân quen" khi soi vào logo của Dresdner Bank (Đức).
Trong thực tế, những nhãn hiệu "na ná" giống nhau giữa nhãn hiệu của các thương hiệu là chuyện không hiếm. Tuy nhiên, cả Vietcombank và MaritimeBank đều là các tổ chức tài chính lớn của Việt Nam, chắc chắn các nhà băng này đã đầu tư không ít cho việc thay đổi nhãn hiệu của mình. "Nghi án" đạo ý tưởng trong khâu thiết kế logo của các ngân hàng có thật hay không thật khó kết luận. Tạm gọi như câu nói quen thuộc rằng đó chỉ là "Những tư tưởng lớn gặp nhau".

Theo BizLive

Bạn có thể quan tâm