Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi logo các thương hiệu nổi tiếng 'bị' tráo màu sắc

Một nghệ sỹ người Bazil đã tạo nên những hình ảnh hài hước khi tráo đổi màu sắc logo của nhiều thương hiệu hổi tiếng như Google với Yahoo, CocaCola với Pepsi...

Khi nhìn vào một logo, màu sắc là điều đầu tiên khiến bạn chú ý. Vì thế, một logo ấn tượng cũng là cách để khách hàng nhanh chóng nhớ kỹ nhãn hàng của bạn. Chỉ sau khi đã để ý được màu sắc của logo ấy, bạn mới chú ý đến hình dạng, biểu tượng và kỹ thuật in ấn của nó. 

Phó Giáo sư về khoa học màu sắc của trường Thiết kế Parsons, ông Thomas Bosket thậm chí đã nói “Màu sắc luôn luôn đi kèm với một nhãn hiệu, nó không chỉ gợi nhớ đến một nhãn hiệu mà còn biểu trưng cho cả quy chuẩn văn hoá và chất lượng của nhãn hàng đó. Đó là dấu hiệu rõ ràng nhất đo lường độ chắc chắn trong đánh giá của chúng ta đối với vẻ ngoài của người khác". 

"Nó cũng hình thành những ý niệm trong tiềm thức của chúng ta về những nội dung tích cực hay tiêu cực xuất hiện trong cuộc sống. Màu sắc chính là một yếu tố ăn sâu vào trong bản năng sống của mỗi người, vì vậy những bản năng này tất nhiên sẽ len lỏi và tác động tới quá trình đưa ra quyết định mua hàng của mỗi khách hàng".

Bosket cho biết thêm: “Màu sắc ảnh hưởng tới 76% sức tiêu thụ ở thị trường, nếu bạn bước vào một cửa hàng, người ta sẽ cố gắng gây chú ý với bạn bằng màu sắc, bởi lẽ bạn sẽ không bao giờ mua những thứ vô bổ, trừ khi nó gây chú ý với bạn nhờ những gam màu khôn ngoan. Đây chính là mối liên hệ vô cùng quan trọng đầu tiên giữa nhãn hàng và màu sắc.

Khi bạn đổi màu hai nhãn hiệu đối thủ cho nhau, não bộ của bạn sẽ tự ý thức được cái gì đó khập khiễng. Ví dụ, màu đỏ của nhãn hàng McDonald's ngầm ngụ ý một sự khẩn thiết và tốc độ nhanh chóng, rất phù hợp với tính chất của ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Màu xanh của Facebook lại khiến người ta liên tưởng đến sự thoải mái, dễ chịu, rất phù hợp với ý niệm lấy cộng đồng làm trung tâm. Hơn nữa, theo như Bosket đã giải thích, một khi nhãn hàng đã được thành lập với một logo nhất định thì việc thay đổi màu logo là vô cùng khó khăn. Theo Bosket thì cũng đã có nhiều công ty nỗ lực thay đổi nhãn hiệu nhưng đều thất bại. 

Dưới đây là hình ảnh ngộ nghĩnh của một số logo của các thương hiệu nổi tiếng khi bị thay thế màu sắc cho nhau.

Sự đổi màu logo của các công ty nổi tiếng như màu bảy sắc cầu vồng cơ bản của Google với logo màu tía của Yahoo khiến nhiều người khó nhận ra.
CocaCola và Pepsi.
MasterCard và Visa.
Ferrari và BMW.
Microsoft và Apple.
Logo hai hãng đồ ăn nhanh Subway và McDonald's.

 

Phong Lâm

Theo Dailymail/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm