Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao nên chọn nha khoa trồng Implant uy tín?

Việc chọn lựa nha khoa uy tín sẽ đảm bảo quá trình trồng răng Implant diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cũng như an toàn cao, giảm nguy cơ biến chứng trong và sau khi phẫu thuật.

Trồng răng Implant là phương pháp khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả, giúp bệnh nhân khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ gần như răng thật.Đây là một kỹ thuật phức tạp nên bác sĩ cần có tay nghề chuyên môn cao; hệ thống trang thiết bị, trụ Implant phải nhập khẩu từ Mỹ hoặc châu Âu. Do chi phí khá cao, nhiều bệnh nhân lựa chọn thực hiện phương pháp này tại nha khoa không uy tín với mức giá rẻ hơn mà chưa hiểu rõ những nguy cơ gặp phải.

Trồng Implant kém chất lượng dễ gặp biến chứng

Một nha khoa kém chất lượng sẽ không thể đảm bảo các yếu tố như bác sĩ thực hiện, trang thiết bị và chất lượng trụ Implant. Do đó, trong và sau khi trồng răng Implant, người bệnh có thể gặp các biến chứng.

Trước hết, bác sĩ thiếu kinh nghiệm và tay nghề kém sẽ không xác định được vị trí đặt trụ Implant, độ nghiêng và lực tác động phù hợp. Từ đó, trụ có thể bị đặt sai vị trí, quá nông hoặc quá sâu, không bám chắc vào xương hàm, dẫn đến quá trình tích hợp với xương thất bại.

Nghiêm trọng hơn, một số người có thể gặp phải tình trạng rách màng xương, chèn ép các dây thần kinh, gây đau đớn và viêm nhiễm.

Trong rang Implant anh 1

Trụ Implant bị đào thải do đặt sai vị trí.

Đồng thời, việc cấy ghép Implant trong điều kiện trang thiết bị không đảm bảo sẽ khiến thời gian phẫu thuật kéo dài, tổn thương nhiều đến dây thần kinh và mô mềm.

Phòng phẫu thuật không được vô trùng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng Implant, ê buốt, đau nhức kéo dài, sốt nhẹ, vùng cắm trụ trụ đỏ tấy, có mủ, thậm chí gây lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Bên cạnh đó, việc sử dụng những loại trụ Implant kém chất lượng sẽ không đảm bảo về mặt cấu tạo, độ chịu lực và khả năng tích hợp với xương hàm. Sau một thời gian sử dụng, trụ sẽ bị nứt gãy, thậm chí bị đào thải, rất khó để cấy ghép trở lại. Những nguy cơ như viêm quanh trụ, nhiễm trùng máu cũng có thể xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Cách chọn nha khoa cấy ghép Implant uy tín

Theo TS.BS Nguyễn Hiếu Tùng - Giám đốc nha khoa I-Dent, người có hơn 10 năm tu nghiệp chuyên sâu Implant tại Pháp, để lựa chọn một nha khoa cấy ghép Implant uy tín, bệnh nhân cần lưu ý một số điểm.

Đầu tiên, cơ sở phải có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp. Tiếp đó, bác sĩ cần có chứng chỉ cấy ghép Implant. Đây là yếu tố quan trọng, bởi tay nghề bác sĩ quyết định đến 80% khả năng thành công của một ca cấy ghép Implant. Không phải bác sĩ nào cũng đủ trình độ chuyên môn, cũng như kinh nghiệm để thực hiện phương pháp này. Các bác sĩ nên được đào tạo từ những nền y khoa chuyên sâu về Implant trên thế giới như Pháp, Mỹ, châu Âu.

Ngoài ra, người bệnh cần xem nha khoa đó có sử dụng trụ cao cấp, chính hãng hay không. Trụ Implant được thiết kế từ titanium để tương thích sinh học với cơ thể người, chi phí rất cao và thường được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu. Bệnh nhân nên thận trọng với những quảng cáo Implant giá rẻ.

Để đảm bảo quá trình cấy ghép Implant thành công, nha khoa cũng cần đáp ứng các yêu cầu về trang thiết bị chuyên dụng như máy chụp CT 3D tại chỗ, máy phẫu thuật cấy ghép Implant, cùng phần mềm 3D hỗ trợ để đặt trụ chính xác. Đồng thời trang thiết bị, máy móc, phòng phẫu thuật phải được vô trùng theo quy định của Sở Y tế.

Trong rang Implant anh 2

Các phần mềm 3D hiện đại hỗ trợ quá trình cấy ghép.

Cấy ghép Implant có giá thành tương đối cao và thời gian hoàn thành lâu hơn các phương pháp truyền thống. Do đó, một nha khoa uy tín cần minh bạch chi phí thực hiện cho bệnh nhân, cam kết không phát sinh chi phí, có chính sách bảo hành rõ ràng và hỗ trợ cho bệnh nhân trong và sau điều trị.

Có thể nói, việc lựa chọn nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện phương án trồng răng Implant sẽ giúp người bệnh có được kết quả tốt, đảm bảo cả thẩm mỹ lẫn vấn đề ăn nhai.

Nha khoa I-Dent - địa chỉ trồng răng Implant uy tín tại TP.HCM

Thời gian làm việc: 8h-20h (từ thứ hai đến thứ bảy); 8h-12h (chủ nhật)

Cơ sở 1: 193-195A Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM

Cơ sở 2: 19V Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website: nhakhoaident.com | Fanpage: NhaKhoaIDent

Hotline: 0941818616.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm