Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao MU mua hụt Bale dù chuẩn bị 100 triệu bảng?

Quỷ đỏ từng liên hệ với Tottenham về vụ Gareth Bale, nhưng đáng tiếc là quá trình đàm phán đã không diễn ra theo ý muốn của nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho MU sau khi David Moyes ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo nhà vô địch Ngoại hạng Anh đưa Gareth Bale vào diện theo dõi. Tờ Sunday Telegraph mới đây đưa tin, MU đã có một loạt cuộc gọi điện cho đối tác nhằm đàm phán về việc mua Gareth Bale.

Bale lập hat-trick đầu tiên trong ngày Ronaldo vắng mặt

Trong trận thứ 2 Real không có sự phục vụ của Ronaldo, Bale tiếp tục chứng tỏ giá trị của ngôi sao lớn khi lập hat-trick đem về chiến thắng 4-0 cho Real trong cuộc tiếp đón Valladolid.

 

Chuẩn bị 100 triệu bảng, nhưng MU vẫn không có sự phục vụ của Gareth Bale.

Tờ báo này còn khẳng định, MU và Tottenham đã gặp nhau ít nhất một lần để giải quyết dứt điểm tương lai của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Để tăng tính thuyết phục trong những cuộc đàm phán, nhà vô địch Ngoại hạng Anh chuẩn bị 100 triệu bảng cho vụ Gareth Bale. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra theo dự tính của CLB chủ sân Old Trafford.

Có 4 lý do khiến MU không thể có chữ ký của chuyên gia chạy cánh người xứ Wales. Thứ nhất, Tottenham muốn giảm quỹ lương dành cho cầu thủ đang phình to, nên muốn Quỷ đỏ mua thêm tiền đạo Adebayor, hưởng mức lương cao ngất ngưởng ở sân White Hart Lane (170 nghìn bảng/tuần).  

Thứ hai, ban lãnh đạo Tottenham ngần ngại trong việc hợp tác với MU do không muốn làm phật ý CĐV nhà. Trong quá khứ, MU từng chiêu mộ hai cầu thủ trụ cột của Tottenham gồm Michael Carrick và Dimitar Berbatov, nên đội bóng thành London không muốn nhượng thêm một cầu thủ xuất sắc cho đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh.

 

Một lý do khác là Gareth Bale muốn đến Real hơn MU. Được khoác áo Kền kền trắng là giấc mơ từ nhỏ của tiền vệ chạy cánh người xứ Wales. Đầu mùa hè 2013, Gareth Bale từng bày tỏ mong muốn gia nhập đội bóng Hoàng gia bằng việc từ chối lời mời hấp dẫn từ phía gã nhà giàu PSG của giải Ligue 1. 

Thêm một nguyên nhân khiến MU thất bại trong vụ Gareth Bale một phần xuất phát từ việc quá bận tâm để ý đến những mục tiêu khác. Mùa hè 2013, Quỷ đỏ thành Manchester mất quá nhiều thời gian theo đuổi hai tiền vệ Thiago Alcantara và Cesc Fabregas. Tuy nhiên, MU cũng không thành công trong việc hỏi mua hai ngôi sao kể trên.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale trong màu áo Real từ đầu mùa giải (ghi 9 bàn sau 13 trận ra sân ở La Liga), MU chắc chắn sẽ cảm thấy rất tiếc nuối khi không thể đưa cầu thủ chạy cánh người xứ Wales về Old Trafford.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm