Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale lập hat-trick đầu tiên trong ngày Ronaldo vắng mặt

Trong trận thứ 2 Real không có sự phục vụ của Ronaldo, Bale tiếp tục chứng tỏ giá trị của ngôi sao lớn khi lập hat-trick đem về chiến thắng 4-0 cho Real trong cuộc tiếp đón Valladolid.

Trong trận đấu với Galatasaray hồi giữa tuần qua, Ronaldo không góp mặt do chấn thương. Tuy nhiên, nhờ những bàn thắng của Bale, Di Maria, Isco và Arbeloa, Real vẫn dễ dàng đè bẹp đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 4-1. Trong đó Bale người góp công lớn nhất khi mở tỷ số, giúp đội thị vệ Hoàng gia trút bỏ gánh nặng tâm lý trong bối cảnh Sergio Ramos sớm bị thẻ đỏ ở phút 26.


Đến cuộc tiếp đón Valladolid đêm qua, Ronaldo vẫn chưa thể sát cánh cùng đồng đội. Theo đó, trọng trách ghi bàn tiếp tục được đặt lên vai của Gareth Bale. Đáp lại sự kỳ vọng đó, bản hợp đồng 100 triệu euro đã chứng tỏ giá trị của ngôi sao lớn khi lập hat-trick đem về chiến thắng đậm đà 4-0 cho Kền kền trắng.

Đúng như lời Di Maria nói trước trận, các cầu thủ Real sẽ nỗ lực hết mình để chứng tỏ đội bóng không hề phụ thuộc vào ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Bởi vậy, ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ sân Bernabeu đã tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Valladolid. Sau hơn nửa giờ bắn phá, phút 33, Bale đã đánh đầu mở tỷ số cho Real sau tình huống Marino cản phá cú sút của Di Maria.

Bale đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thay thế Ronaldo trong nhiệm vụ đem về chiến thắng cho Real.

Trên đà hưng phấn, các học trò của Ancelotti tiếp tục dồn ép và họ sớm có bàn nhân đôi cách biệt của Benzema. Trong tình huống này, Bale tiếp tục là người ghi dấu ấn khi tung ra cú bấm bóng tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của đối phương, tạo điều kiện để chân sút người Pháp băng vào đánh đầu tung lưới của Marino ở tư thế rất thoải mái.

Nhận hai bàn thua liên tiếp, tinh thần của các cầu thủ Valladolid giảm mạnh. Nhờ vậy Real càng có được thế trận dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 64, đội chủ nhà mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Và người ghi bàn vẫn là Gareth Bale. Sau cú cản phá thiếu lực của cầu thủ đội khách, bóng đến chân của cựu cầu thủ Tottenham. Và nhiệm vụ của B11 là hết sức đơn giản khi anh không bị ai kèm ở vị trí không xa với khung thành của đối thủ.

Phút 89, Bale đã khép lại một trận đấu thăng hoa nhất kể từ khi gia nhập Real khi đệm bóng sau pha kiến tạo của Marcelo, ấn định chiến thắng “4 sao” cho đội thị vệ Hoàng gia. Đây cũng là hat-trick đầu tiên của siêu sao người xứ Wales trong màu áo Real.

Bale đã có được hat-trick đầu tiên cho Real kể từ khi đặt chân đến Bernabeu.

Với chiến thắng hoành tráng này, Real sẽ tạo ra áp lực cực lớn lên nhà ĐKVĐ Barcelona. Bởi lẽ nếu không giành chiến thắng ở loạt trận muộn diễn ra vào đêm nay, đội bóng xứ Catalunya (40 điểm) chỉ còn hơn đoàn quân của HLV Ancelotti (37 điểm) đúng bằng một trận thắng.

Đội hình ra sân:

Real: Diego López; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Modric, Isco; Bale, Di María, Benzema.

Valladolid: Mariño; Alcatraz, Rueda, Marc Valiente, Peña; Sastre, Álvaro Rubio, Rossi; Larsson, Bergdich, Javi Guerra.

Chung cuộc: 4-0

Ghi bàn: Bale 33’, 64’, 89’, Benzema 36’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm