Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vì sao Man United cần mua Sancho?

Man United dành cả mùa hè 2020 để cố gắng chiêu mộ Jadon Sancho nhưng không thành công. Vào lúc này, “Quỷ đỏ” vẫn chưa từ bỏ thương vụ.

BÌNH LUẬN

Sancho anh 1

Bất chấp việc không có được Sancho, Man United vẫn trải qua một mùa giải coi được. Bình luận viên John Dykes của Fox Sports từng miêu tả Man United là "Đội bóng xuất sắc thứ… 2 của Premier League". Tại Europa League, “Quỷ đỏ” chuẩn bị đối đầu với Villarreal ở trận chung kết.

Kết quả ở đấu trường Premier League của Man United không có nhiều sự cải thiện, nhưng chất lượng trong những màn trình diễn CLB đang cho thấy tiến bộ. Tuy vậy, "Quỷ đỏ" hãy còn đáng sợ hơn nếu có thêm mảnh ghép Jadon Sancho.

Sancho anh 2

Sancho có thể giúp Man United trở nên đáng sợ hơn trong những mùa giải sắp tới. Ảnh: Getty Images.

Sancho mang đến sự hoàn hảo cho Man United

Tại Premier League, Man United ghi được 68 bàn thắng, thành tích tốt nhất trong vòng 3 mùa giải gần đây. Bruno Fernandes trực tiếp đóng góp 25% số pha lập công cho đội chủ sân Old Trafford.

Man United có tổng cộng 14 cầu thủ khác nhau từng ghi bàn. Điều đó cho thấy sự đa dạng trong các phương án tấn công của “Quỷ đỏ”. Họ không quá phụ thuộc vào cá nhân nào.

Mason Greenwood chơi rất tốt khi đảm nhiệm vai trò tiền vệ phải. Còn lúc Edinson Cavani có mặt trên sân, cả Marcus Rashford và Bruno Fernandes đều có thể chuyển sang cánh phải. Ngoài ra, hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka cũng thường xuyên dâng cao, giúp khả năng tấn công ở vị trí này của đội chủ sân Old Trafford càng mạnh mẽ hơn.

Vậy Man United có cần thiết phải chiêu mộ Sancho?

Câu trả lời là có.

Man United có số bàn thắng nhiều thứ 2 tại Premier League (68 bàn, chỉ xếp sau Man City). Đội quân của Ole Gunnar Solskjaer giành được 31 điểm trong các trận đấu bị đối thủ dẫn trước, một thành tích ấn tượng.

Tuy nhiên, sự thành công trong mùa giải này chưa chắc sẽ đến vào mùa giải tiếp theo. Để trở thành một “cỗ máy hủy diệt” như Man City ở hiện tại hay Liverpool ở mùa giải trước, Man United cần có sự phát triển ổn định và nhiều ngôi sao trong đội hình.

Man United chỉ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong suốt mùa giải. Về mặt lực lượng, HLV Solskjaer đang sở hữu Bruno, người tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất Premier League 2020/21 (92 cơ hội).

Man United cũng có sự phục vụ của những tay săn bàn như Mason Greenwood, Rashford, Daniel James, Anthony Martial. Xét về khả năng sáng tạo, trong đội hình “Quỷ đỏ” vẫn còn Juan Mata, Paul Pogba.

Với giá trị chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro (theo Transfermarkt), Sancho là một món hàng xa xỉ. Trong khi đó, Man United đang tập trung chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự và một trung vệ chất lượng.

Fred, Scott McTominay, Pogba thường xuyên xuất hiện nơi tuyến giữa của Man United nhưng không ai trong số họ cho thấy hình ảnh của một chiến binh mạnh mẽ. Ở trung tâm hàng thủ, HLV Solskjaer cần thêm một cái tên để thay thế Victor Lindelof, người không cho thấy sự chắc chắn.

Thế nhưng, Man United vẫn cần Sancho.

Mặc dù chỉ ra sân dưới 2.000 phút ở Bundesliga mùa 2020/21 vì chấn thương, Sancho vẫn tạo ra 65 cơ hội cho đến hiện tại. Ngoài Fernandes và Luke Shaw, không cầu thủ nào của Man United làm được như vậy.

Trung bình sau 90 phút, Sancho tạo ra gần 3 cơ hội. Con số này hoàn toàn vượt trội so với đội quân của HLV Solskjaer. Rashford, người đứng sau Sancho ở thống kê này, chỉ cung cấp 1,32 cơ hội trong cùng một khoảng thời gian (theo số liệu từ Squawka).

Để phá vỡ một hàng phòng ngự có tổ chức, Man United sẽ cần đến những cầu thủ biết rê dắt và lừa bóng. Trong tay HLV Solskjaer đang sở hữu một số cầu thủ có kỹ năng này.

Sau mỗi 90 phút, Pogba có 2,2 lần đi bóng thành công, Rashford có 2,58 lần. Còn Sancho? Anh sở hữu đến 3,17 lần.

Xét về chỉ số bàn thắng kỳ vọng (thông số đánh giá số bàn thắng mà một cầu thủ có thể ghi được dựa trên số cơ hội rõ ràng họ tạo ra, viết tắt là xG), chàng trai 21 tuổi cũng không hề kém cạnh. Greenwood ghi được 6 bàn tại Premier League 2020/21 với tỷ lệ xG là 4,71. Cavani ghi được 9 bàn từ xG 7,75. Với Sancho, anh ghi được 8 bàn thắng tại Bundesliga với tỷ lệ xG 6,63.

Sancho anh 3

Man United sẽ làm tất cả để chiêu mộ Sancho? Ảnh: Getty Images.

Nhìn chung, có thể thấy nhiều thống kê Sancho đang sở hữu đa phần đều vượt xa các cầu thủ của Man United. “Quỷ đỏ” chắc chắn sẽ cần chàng trai của Dortmund. Trên thực tế, HLV Solskjaer không có nhiều gương mặt chất lượng nơi tuyến đầu trong vòng 2 năm gần đây.

Ở mùa giải này, Man United từng đánh bại Tottenham 3-1, vượt qua Man City 2-0. Tuy nhiên, họ cũng từng bị Tottenham vùi dập 1-6 ở lượt đi, để thua Arsenal 0-1 và có đến 5 trận đấu trước các đối thủ trong nhóm Big Six kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Man United sẽ không phải nhận kết quả tệ hại ấy nếu họ sở hữu một cầu thủ có khả năng gây đột biến trong đội hình.

Tất cả vì Sancho

“Chúng tôi có một thỏa thuận với Sancho vào năm ngoái rằng cậu ấy có thể ra đi theo một số điều kiện nhất định. Cuối cùng, những yêu cầu dành cho cậu ấy không được đối tác đáp ứng”, Giám đốc thể thao Michael Zorc tiết lộ với trang ARD.

Cách đây gần 1 năm, Man United rất quyết tâm trong việc đàm phán với Dortmund về tương lai của Sancho. Tuy nhiên, họ không thể bỏ ra số tiền lên tới hơn 110 triệu euro do phía đối tác yêu cầu.

Bây giờ, Dortmund không có lý do gì để phải hạ giá bán Sancho. Do đó, Man United không còn cách nào khác là phải chồng đủ số tiền để làm hài lòng đội bóng vùng Ruhr.

Anthony Martial, cái tên gây thất vọng nhất trên hàng công của Man United, được cho là sẽ phải rời Old Trafford. Jesse Lingard đang trải qua quãng thời gian thăng hoa tại West Ham và “Quỷ đỏ” phải tận dụng cơ hội này để hét giá thật cao.

David de Gea không còn được HLV Solskjaer trọng dụng và Man United có thể đang sẵn sàng đẩy anh sang AS Roma theo dạng cho mượn nhằm giảm bớt quỹ lương. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford cần yêu cầu Inter Milan trả đầy đủ 50 triệu euro còn thiếu từ thương vụ chuyển nhượng Romelu Lukaku năm 2019.

Dựa vào ngân sách hiện tại cộng với số tiền thu về từ việc thanh lý nhiều cái tên không cần thiết, Man United hoàn toàn đủ khả năng đưa Sancho về “Nhà hát của những giấc mơ”. Chàng trai của Dortmund quá tài năng và hoàn hảo, có thể giải quyết nhiều vấn đề Man United đang gặp phải.

Nếu thành công trong thương vụ này, đội quân của HLV Solskjaer sẵn sàng thách thức các đối thủ trong cuộc đua đến các danh hiệu.

Lúc 2h15 rạng sáng 14/5, Man United tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận đá bù thuộc vòng 34 Premier League. Liverpool cần phải thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4.

Sancho tỏa sáng sau pha phản công từ sân nhà Ngôi sao sinh năm 2000 ghi bàn duy nhất giúp Dortmund hạ Gladbach ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội).

Man United muốn có Sancho trước EURO

Để tăng cường hỏa lực cho hàng công, Man United muốn có sự phục vụ của Jadon Sancho trước khi EURO khởi tranh.

Tình thế đảo ngược vụ MU chiêu mộ Sancho

Dortmund đã chấp nhận hạ giá để Jadon Sancho được gia nhập MU, hoặc một CLB tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Hải Đăng (theo Squawka)

Bạn có thể quan tâm