Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao HLV Park Hang-seo bất ngờ đưa Công Phượng vào sân?

Huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra rất vui sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước CLB Seoul diễn ra chiều 25/10.

Công Phượng và Đinh Thanh Trung là những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 2-1 trước CLB Seoul. Với đội hình thay đổi gần như toàn bộ, các cầu thủ áo đỏ chơi đầy cố gắng trước đối thủ mạnh hơn.

Bàn thua trước không làm tuyển Việt Nam nản lòng, bởi Thanh Trung và Công Phượng đã kịp lập công giúp HLV Park Hang-seo có thắng lợi đầu tay trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo bat ngo dua Cong Phuong anh 1
Phần lớn đội hình tuyển Việt Nam được ra sân sau 2 trận giao hữu tại Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Park Hang-seo tỏ rõ niềm vui: “Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ chơi rất tốt, tôi vui với chiến thắng hôm nay”.

Trong trận này, ông Park không sử dụng Công Phượng trong đội hình xuất phát ở cả hai hiệp. Tiền đạo của HAGL cũng mới tập nhẹ buổi sáng và không đạt trạng thái thể lực hoàn hảo. Tuy nhiên, ông Park vẫn quyết định tung Phượng vào sân khi CLB Seoul vượt lên dẫn trước.

Giải thích cho quyết định ấy, chiến lược gia người Hàn Quốc nói: “Tôi cũng muốn giành chiến thắng. Tôi đưa Công Phượng vào sân vì buổi sáng ngày hôm nay chỉ là tập nhẹ. Tôi muốn sử dụng nhiều cầu thủ nhất để nhìn nhận tốt nhất”.

HLV Park Hang-seo bat ngo dua Cong Phuong anh 2
HLV Park Hang-seo không chủ định dùng Công Phượng ở trận này nhưng thay anh vào sân trong hiệp hai nhằm tìm kiếm chiến thắng. Ảnh: Minh Chiến.

Sau trận gặp CLB Seoul, tuyển Việt Nam đã đi hơn nửa chặng đường chuẩn bị cho AFF Cup. Những định hình về nhân sự và chiến thuật của HLV Park khá rõ ràng. Tuy nhiên, ông vẫn rất cẩn thận.

Nói về danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup, HLV Park chia sẻ: “Tôi vẫn sẽ lựa chọn thêm, còn nhiều thời gian và chưa muốn công bố danh sách. Ngày 8/11, đội tuyển mới đá trận đầu tiên với Lào. Ngày 7/11, tôi sẽ bàn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đội tuyển có thể chỉ công bố đội hình tham dự AFF Cup vào ngày 7/11”.

Sau hôm nay, đội tuyển sẽ còn một trận đấu tập với CLB Seoul E Land vào ngày 29/10.

Công Phượng ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng ngược CLB Seoul 2-1

Ở trận giao hữu gặp CLB Seoul của Hàn Quốc diễn ra chiều 25/10, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Trong đó, tiền đạo Công Phượng đóng góp 1 bàn thắng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm