Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao HLV Park bị cấm chỉ đạo các trận giao hữu?

Việc nhận thẻ đỏ ở SEA Games không khiến huấn luyện viên Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo ở các trận đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức nhận quyết định kỷ luật sau cuộc họp hôm 10/2 của Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Với tấm thẻ đỏ nhận được trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, thầy Park nhận thêm án phạt nguội cấm chỉ đạo 4 trận, kể từ sau trận đấu với U22 Indonesia hôm 10/12/2019.

3 trận đấu tiếp theo mà ông Park phải chấp hành án cấm chỉ đạo đều là các trận giao hữu, trong đó có trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq trong tháng 3/2020. Trong văn bản công bố án phạt của AFC nêu rõ, án phạt cấm chỉ đạo dành cho HLV Park Hang-seo dựa trên khoản mục 38.2.4 của Quy tắc Đạo đức và Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á được sửa đổi, bổ sung cuối năm 2019.

park hang seo anh 1

HLV Park sẽ vắng mặt ở 3 trận đấu giao hữu sắp tới trong năm 2020. Ảnh: AFC.

Quy tắc này không chỉ áp dụng cho cầu thủ nhận thẻ đỏ mà với cả các thành viên trong Ban huấn luyện, bao gồm HLV trưởng và các trợ lý. Nếu các thành viên trong số này nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng của giải đấu thuộc AFC, FIFA, án treo giò/cấm chỉ đạo sẽ được áp dụng ở giải đấu chính thức tương đương được tổ chức vào kỳ kế tiếp.

Do HLV Park nhận thẻ đỏ trong trận đấu bóng đá được tổ chức bởi Uỷ ban Olympic SEA Games, giải đấu không nằm trong bất cứ hệ thống thi đấu nào do AFC hay FIFA tổ chức nên án phạt được mặc định chuyển về các trận đấu tương đương, ở đây là các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia hoặc U23 quốc gia, theo Điều 2 (Phạm vi áp dụng các điều luật) thuộc Quy tắc Đạo đức và Kỷ luật của AFC.

HLV Park và những lần phản ứng quyết liệt với trọng tài HLV Park Hang-seo luôn sẵn sàng bộc lộ cảm xúc mạnh mẽ để bảo vệ học trò, do đó nhận những tấm thẻ không đáng có.

Tuyển Việt Nam vắng HLV Park ở trận gặp Iraq

Quyết định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khiến huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không thể chỉ đạo trong trận giao hữu gặp Iraq vào ngày 26/3.

Hai sân chờ HLV Park chọn đá giao hữu với Iraq

VFF sẽ quyết định tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq theo ý kiến của ông Park Hang-seo.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm