1. Thu nhỏ bàn ăn
Để "nhồi" được thêm nhiều hành khách trong khoảng không gian có hạn, các hãng hàng không buộc phải sáng tạo nhiều cách để giảm trọng lượng và thiết kế được nhiều chỗ ngồi hơn.
Mới đây, hãng hàng không giá rẻ của Mỹ Frontier Airlines cơ cấu lại toàn bộ ghế ngồi và thu nhỏ bàn ăn trên các máy bay của mình.
Bàn ăn của hãng này được gắn cố định và chỉ có kích thước bằng một chiếc iPad. Với không gian như thế này, bạn chỉ có thể để vừa điện thoại di động, cốc nước và một gói bánh quy nhỏ.
2. Thu nhỏ ghế ngồi
Trên thế giới, ghế ngồi của các hãng hàng không giá rẻ thường nhỏ hơn các hãng khác.
Ghế ngồi của Spirit Airlines được đánh giá là tệ nhất tại Mỹ khi khoảng cách giữa hai hàng chỉ 71 cm. Không chỉ vậy, những chiếc ghế của hãng hàng không này còn không thể ngả ra sau được.
Theo Skytrax, Spirit Airlines là hãng hàng không Mỹ có xếp hạng thấp nhất. Theo sau đó là hai hãng hàng không giá rẻ châu Âu Easy Jet và Ryan Air với khoảng cách hai hàng ghế lần lượt là 73,5 cm và 76 cm.
3. Cắt giảm dịch vụ khách hàng
Không chỉ cắt giảm không gian trên máy bay, nhiều hãng hàng không giá rẻ còn bỏ luôn phần dịch vụ khách hàng.
Frontier và Spirit Airlines đã bỏ tổng đài chăm sóc khách hàng miễn phí. Thay vào đó, người đi máy bay các hãng này phải trả 18 cents/phút khi gọi lên tổng đài. Thậm chí, hai hãng còn tính đủ thứ phí như in thẻ lên máy bay tại sân bay (Spirit thu 2 – 10 USD), hoặc tính phí đắt đỏ nếu khách không đặt mua ký gửi hành lý trực tuyến (Frontier thu 60 USD).
Khách có thể thấy giá vé máy bay khá mềm khi đặt trực tuyến nhưng hãy thận trọng với những chi phí “ẩn” đằng sau.
4. Thu hẹp lối đi giữa hai hàng ghế
Đa số các hãng hàng không tại Mỹ có khoảng cách giữa hai hàng ghế khá hẹp. Ghế ngồi còn có đệm mỏng hơn và một số còn không ngả ra được.
“Thoạt nhìn thì có vẻ đẹp nhưng bạn sẽ thấy rất bất tiện trên các chuyến bay đường dài” là một trong những phàn nàn phổ biến nhất của hành khách đi hàng không giá rẻ.
5. Bỏ dịch vụ giải trí trên máy bay
Không ngạc nhiên khi trên các máy bay giá rẻ thiếu hệ thống giải trí trên ghế ngồi cho hành khách. Nhiều hãng bỏ đi để tiết kiệm chi phí, giảm trọng lượng cho máy bay để chứa được nhiều khách hơn.
6. Hạn chế hộc hành lý xách tay
Máy bay ngày nay được thiết kế với hộc hành lý phía trên nhỏ hơn để giảm chi phí kiểm tra hành lý. Nếu di chuyển bằng các hãng hàng không giá rẻ, nếu chậm chân bạn sẽ không có chỗ để hành lý ở hộc phía trên đầu.
Bí mật sau những chiếc vé máy bay giá rẻ
Không suất ăn miễn phí, không phương tiện giải trí, thậm chí không có cả một cuốn tạp chí... là cách các hãng hàng không giá rẻ thực hiện, để duy trì chính sách bán vé của mình.
'Hãng hàng không bikini' của Việt Nam sẽ IPO vào quý II/2016
Bloomberg đưa tin, nuôi tham vọng trở thành "Emirates của châu Á", Vietjet Air dự định sẽ thực hiện kế hoạch IPO vào quý II/2016, 30% vốn có thể được bán cho đối tác ngoại.
Vì sao hàng không vẫn giữ giá khi giá xăng dầu giảm?
1
Phó tổng giám đốc VNA Trịnh Ngọc Thành cho hay, hàng không có cách tính giá riêng so với các loại hình vận tải khác, dù giữ giá vé nhưng thực chất giá đã giảm theo giá xăng dầu.