Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Griezmann chưa chiếm được lòng tin của Messi?

Sau khi chuyển đến Barca, Antoine Griezmann vẫn đang nỗ lực từng ngày để hòa nhập với đội bóng mới cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ.

Cử chỉ lạnh nhạt mà Lionel Messi dành cho Griezmann ở trận tranh cúp Joan Gamper cách đây ít ngày khiến dư luận đặt ra câu hỏi về việc siêu sao người Argentina có thật sự hào hứng với bản hợp đồng bom tấn của Barcelona.

Cái bắt tay được Messi đáp lại một cách hời hợt và việc bị cô lập trên băng ghế dự bị như một kẻ xa lạ hẳn khiến cho Griezmann phải đắn đo về vị thế của anh ở đội bóng mới.

Vậy "El Pulga" có thật sự không ưa Griezmann, hay vấn đề ở đây chỉ là tiền đạo người Pháp chưa thể xây dựng lòng tin nơi cầu thủ số một của đội bóng?

Messi va Griezmann anh 1
Griezmann ngưỡng mộ Messi nhưng chưa chiếm được lòng tin của siêu sao này.

Griezmann là kẻ màu mè

Cách đây hơn một năm, khi thương vụ Griezmann chuyển tới Barca tưởng như sắp đi đến hồi kết, cầu thủ này bất ngờ xuất hiện trong một bộ phim tài liệu, khẳng định tình yêu và tuyên bố ở lại Atletico Madrid. Gerard Pique, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng tại Camp Nou, là người sản xuất bộ phim này. Điều đó khiến ban lãnh đạo Barca không mấy vui vẻ.

Thế nhưng, chỉ một năm sau, Griezmann thay đổi thái độ và rời Atletico theo cách không thể tồi tệ hơn. Anh và đội chủ sân Camp Nou vướng vào vụ lùm xùm chuyển nhượng, sau khi Atletico tuyên bố khởi kiện Barca. Đội bóng xứ Catalonia bị tố là "đi đêm" với tiền đạo người Pháp từ tháng 3, nhưng chờ tới đầu tháng 7 mới công bố để chỉ phải trả khoản phí 120 triệu euro, thấp hơn 80 triệu euro so với mức giá trước ngày 1/7.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ này vướng vào những tai tiếng về đối nhân xử thế. Ở kỳ World Cup 2018, ngay trước trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay, Griezmann đã có động thái chọc giận Luis Suarez khi tuyên bố mình "mang một nửa dòng máu" nước này.

Tất nhiên, tiền đạo khoác áo Barca tỏ ra không hài lòng. Suarez cho rằng Griezmann không biết gì về văn hóa Uruguay. Tất cả những gì cầu thủ này làm là dùng "trà mate", thứ đồ uống phổ biến ở Nam Mỹ và đặc biệt là Uruguay, cũng như có mối quan hệ thân thiết với đội trưởng Diego Godin.

Gần đây nhất, kể từ khi chuyển đến Barca, Griezmann thường xuyên xuất hiện trên truyền thông và tiết lộ ai đã và chưa chào đón anh tới CLB mới. Cầu thủ này thậm chí còn thừa nhận đã nằm trên giường để tưởng tượng cảnh bản thân sát cánh bên Messi và ghi bàn.

Messi va Griezmann anh 2
Ban lãnh đạo Barca bị tố "đi đêm" với Griezmann.

Chỉ có Griezmann biết câu chuyện đó có thật hay không. Song, với một cầu thủ vốn nổi tiếng giản dị như Messi, việc anh coi những câu nói này là lời xu nịnh có thể xảy ra. Messi hiểu tầm quan trọng của anh tại Barca, nhưng cũng biết tân binh trăm triệu euro của đội bóng là người thế nào.

Griezmann hẳn sẽ phải thể hiện nhiều hơn những lời sáo rỗng nếu muốn chiếm được cảm tình của ngôi sao số một đội bóng. Bởi lẽ, nếu chỉ thân với hội đồng hương người Pháp gồm Samuel Umtiti, Ousmane Dembele và Clement Lenglet, Griezmann khó lòng có tiếng nói ở Barca.

Kẻ ngáng đường Neymar

Nếu Barca không chiêu mộ Griezmann, chẳng ai có thể dám chắc Neymar sẽ ở lại PSG, trong bối cảnh đoàn quân của HLV Ernesto Valverde cần bổ sung lực lượng để hướng đến mục tiêu Champions League và tiền đạo người Brazil không còn mặn mà với nước Pháp.

Hơn nữa, kể từ khi chuyển đến PSG, vận rủi luôn bám theo cựu cầu thủ Santos. Từ mâu thuẫn trong phòng thay đồ với Edinson Cavani, thất bại ở đấu trường Champions League đến chấn thương liên miên kéo theo việc lỡ hẹn với những giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển, tất cả khiến Neymar lu mờ trước người đàn em Kylian Mbappe.

Trong khi đó, ở lần cuối cùng Barca giành cúp bạc Champions League, cầu thủ người Brazil là một trong những trụ cột của đội bóng. Bộ ba M-N-S (Messi - Neymar - Suarez) với 112 bàn thắng biến Barca của HLV Luis Enrique trở thành một cỗ máy hủy diệt khuynh đảo trời Âu ở mùa giải 2014/15.

Messi rõ ràng yêu quý Neymar. Điều đó thể hiện ở cái ôm 2 người dành cho nhau trong đường hầm sau khi Brazil đánh bại Argentina ở bán kết Copa America 2019, trái ngược hoàn toàn hình ảnh thờ ơ với Griezmann trên băng ghế dự bị mới đây.

Messi va Griezmann anh 3
Messi, Neymar và Suarez là bộ ba mang lại cho Barca nhiều vinh quang.

Tuy nhiên, Griezmann mới là người được chọn bởi chẳng dễ gì Barca bỏ qua cơ hội chiêu mộ trụ cột của Atletico khi được "giảm giá" 80 triệu euro. Tuy nhiên, con số 120 triệu euro vẫn khiến ngân sách chuyển nhượng và quỹ lương của CLB ngày càng trở nên eo hẹp. Barca còn đang dư thừa ngôi sao trên hàng công, kể cả khi vừa bán Malcom cho Zenit St. Petersburg.

Tờ El Mundo mới đây còn tiết lộ Messi đã yêu cầu Chủ tịch Josep Bartomeu đưa Neymar trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, xét trên tình hình của đội bóng hiện tại và mối quan hệ không mấy tốt đẹp với PSG, thương vụ này khả năng cao sẽ đi vào ngõ cụt.

Vốn không được lòng, còn gián tiếp ngăn cản việc Messi một lần nữa sát cánh bên người đàn em thân thiết, Griezmann bị tiền đạo người Argentina thờ ơ cũng không có gì lạ. Hơn nữa, ở giai đoạn giao hữu hè, cựu cầu thủ Atletico vẫn chưa thể hiện được gì nhiều để chứng minh bản thân xứng đáng với một vị trí bên cạnh Messi trên hàng công của Barca.

Messi va Griezmann anh 4
Mức phí giải phóng hợp đồng của Griezmann lên tới gần 700 triệu euro. Đồ họa: Minh Phúc.
Messi từ chối bắt tay Griezmann Siêu sao người Argentina tỏ rõ sự lạnh lùng với tân binh người Pháp trong trận tranh cúp Joan Gamper diễn ra cách đây ít ngày.

Messi không quá nồng nhiệt với Griezmann ở trận tranh cúp Joan Gamper

Siêu sao người Argentina dường như thể hiện sự lạnh lùng với tân binh người Pháp trong trận tranh cúp Joan Gamper diễn ra cách đây ít ngày.

Neymar không còn cơ hội đoàn tụ với Messi

Lãnh đạo Barcelona xác nhận CLB không có ý định đưa Neymar trở lại sân Camp Nou trong phiên chợ hè 2019.


Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm