Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao gọi là thịt ủ mát?

Nhiều người cho rằng thịt ủ mát được bảo quản trong môi trường mát như tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa đúng và dễ gây hiểu lầm về chất lượng sản phẩm.

Trong mắt nhiều người tiêu dùng Việt, chất lượng thịt ủ mát không khác nhiều so với các loại thịt khác. Tuy nhiên, thịt ủ mát cần đảm bảo quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Cụ thể, chỉ bảo quản trong nhiệt độ mát, còn các bước giết mổ, vận chuyển vẫn thực hiện ở môi trường nhiệt độ bình thường thì không thể gọi là thịt ủ mát. Nếu không đặt thịt vào môi trường ủ mát đúng cách ngay sau khi giết mổ, thịt sẽ mất đi độ mềm mọng tự nhiên. Tác nhân bên ngoài và nhiệt độ cao làm quá trình co cứng cơ diễn ra nhanh chóng, khiến trạng thái mềm dẻo, bề mặt ẩm, đàn hồi tốt của thịt không giữ nguyên vẹn.

Quy trình 3 bước tạo thịt ủ mát kiểu châu Âu

Các món ăn từ thịt của châu Âu như steak hay cốt-lết vốn không dùng nhiều gia vị, chủ yếu dựa trên vị ngon nguyên bản của thịt. Vậy nên, miếng thịt phải thật sự mềm mọng, tươi ngon mới đạt chuẩn, được dùng trong món ăn của thị trường này. Cùng với lịch sử chăn nuôi và sản xuất thịt lâu đời, người châu Âu đã nghiên cứu, phát triển phương pháp tốt nhất để giữ thịt luôn mềm mọng, tươi ngon khi tới tay người dùng. Một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay là công nghệ ủ mát.

MEATDeli anh 1

Thịt ủ mát MEATDeli tươi ngon, mềm mọng nhờ quy trình ủ mát chuẩn Âu 3 bước.

Tại châu Âu, công nghệ ủ mát được ứng dụng vào toàn bộ quy trình giết mổ và pha lóc thịt, gồm 3 bước. Cụ thể, bước 1, thịt được làm mát nhanh ngay sau khi mổ để ức chế vi khuẩn xâm nhập. Bước 2, cân bằng mát ở nhiệt độ 0-4 độ C trong khoảng 24 giờ, tạo điều kiện cho các enzyme tự nhiên của thịt hoạt động, giúp mềm từng thớ thịt và thơm ngon hơn (hay còn gọi là quá trình chín sinh hóa). Cuối cùng, duy trì mát ở nhiệt độ 0-4 độ C trong suốt quá trình pha lóc, vận chuyển và bảo quản giúp duy trì độ tươi ngon, mềm mọng, giữ tối đa hàm lượng dinh dưỡng. Toàn bộ quá trình “ủ mát” này được duy trì ở nhiệt độ 0-4 độ C, đảm bảo mỗi phần thịt đều đạt chuẩn tươi ngon, mềm mọng.

Hiện nay, thịt ủ mát phổ biến ở châu Âu bởi độ mềm mọng, tươi ngon được duy trì thời gian dài, tạo sự tiện lợi cho người dùng. Họ có thể mua thịt tươi ngon bất cứ lúc nào.

Thịt ủ mát MEATDeli chuẩn Âu tươi ngon, mềm mọng

MEATDeli đầu tư toàn bộ dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan - cung cấp. Với quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, MEATDeli mong muốn mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc chọn loại thịt ủ mát tươi ngon, mềm mọng. Mỗi khay thịt đến tay người dùng đều có chất lượng cao và đồng đều.

MEATDeli anh 2

Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị.

Tháng 9/2019, thịt mát MeatDeli được cấp chứng nhận tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Đây cũng là nhà máy chế biến thịt tươi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế này.

Người tiêu dùng dễ dàng chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli tại các hệ thống siêu thị lớn khắp Việt Nam như WinMart, WinMart+. Đồng thời, khách hàng yên tâm mua sắm hơn khi có thể thực hiện truy xuất nguồn gốc, quy trình 3 bước trong công nghệ ủ mát chuẩn Âu thông qua QR code trên nhãn các khay thịt.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm