Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao game thủ chọn màn hình cong?

Không góc chết, mật độ điểm ảnh cao, độ trễ phản hồi gần như bằng 0… là những ưu điểm khiến màn hình cong được nhiều game thủ yêu thích.

Từ năm 2014, màn hình gaming cong bắt đầu xuất hiện trên thị trường, nhanh chóng chinh phục giới game thủ và được ưa chuộng trong các giải đấu Esport chuyên nghiệp. Năm nay, Samsung ra mắt màn hình Odyssey G5, nâng cấp trải nghiệm chiến game.

Độ cong 1000R, mô phỏng không gian 3 chiều

Phần lớn rạp chiếu phim đều sử dụng màn hình cong nhằm mang đến cho người xem trải nghiệm đắm chìm trong từng thước phim. “Đắm chìm” cũng là tiêu chuẩn vàng trong thế giới game nhập vai.

Thiết kế màn hình cong tràn không chỉ khiến góc giải trí của người dùng trông “ngầu” hơn, mà còn mở rộng trường nhìn khi “chiến” game, hướng ánh sáng từ mọi góc độ tỏa đều về phía mắt người xem. Với đặc sản không góc chết, màn hình cong mô phỏng không gian 3 chiều giống cách chúng ta cảm nhận cuộc sống thực. Nhờ vậy, game thủ dễ dàng bao quát toàn bộ không gian trước mắt, soi đối thủ ẩn nấp, quan sát ngọn ngành bản đồ chiến thuật… mà không cần gắng sức “dán mắt” vào màn hình.

Bán kính (đơn vị R) là một trong những đặc trưng trên các loại màn hình gaming cong, số R càng nhỏ, độ cong càng cao. Một trong những màn hình sở hữu độ cong sâu nhất hiện nay có thể kể đến Samsung Odyssey G5 với bán kính 1000R.

Màn hình gaming Samsung Odyssey G5 đạt chứng nhận mức độ thoải mái “Eye comfort” từ TUV Rheinland, cho phép game thủ “leo rank” hàng giờ liền mà không mỏi mắt. Với độ cong 1000R bao quanh tầm nhìn của game thủ, màn hình này giữ khoảng cách từ tất cả hình ảnh trong game đến mắt đồng đều nhất có thể.

Hiệu năng mạnh mẽ

Ngoài độ cong, các yếu tố khác mà các game thủ chuyên nghiệp quan tâm khi chọn màn hình gaming là độ phân giải, tần số quét và tốc độ phản hồi. Đây cũng là yếu tố giúp Odyssey G5 ghi điểm trong các cuộc chiến game.

Odyssey G5 có độ phân giải Wide Quad HD (WQHD) với mật độ điểm ảnh cao hơn 1,7 lần so với Full HD. Độ phân giải này mang đến trường nhìn rộng đẹp, lợi thế để bạn giao tranh chiến lược trong các game Asphalt 9, PUBG, Valorant, Apex Legends, Street Fighter… Cùng công nghệ HDR10, Odyssey G5 có khả năng tái tạo màu sắc chính xác, tăng cường độ sâu khung hình, đem đến trải nghiệm thị giác chân thực hơn.

Samsung anh 3

Odyssey G5 có độ phân giải WQHD với mật độ điểm ảnh cao.

Theo Prosetting, hơn 85% game thủ PUBG chuyên nghiệp sử dụng màn hình có khả năng hiển thị ít nhất 144 khung hình mỗi giây. Odyssey G5 có tần số quét 144 Hz RapidCurve, tích hợp công nghệ AMD FreeSync Premium Pro đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa ở mức cao nhất.

Thông số này giúp game thủ phản ứng nhanh nhạy hơn kẻ thù và “gánh team” ở mức đồ họa fps cao nhất mà không bị giật lag, xé hình trong mỗi pha bắn súng quyết liệt. Thậm chí, chuyển động chiến đấu vẫn mượt mà khi người dùng hạ tần số quét xuống 100 Hz và tắt FreeSync.

Odyssey G5 cũng chiều lòng fan của loạt game chiến thuật như Liên Minh Huyền Thoại, Dota… bằng tốc độ phản hồi 1 ms, giúp game thủ nắm bắt tình thế nhanh chóng, chuyển động chuột chính xác và ra đòn “combat” hạ gục kẻ thù nhanh nhất có thể…

Cùng với độ cong 1000R, tỷ lệ màn hình 16:9 chuẩn điện ảnh và các kích thước 27 inch, 32 inch, 34 inch, Samsung Odyssey G5 mang đến cho người chơi trải nghiệm hòa mình vào thế giới game đồ họa sống động và chân thực.

Samsung anh 4

Sau thành công của bộ đôi màn hình Odyssey G7 và G9, Odyssey G5 là thế hệ màn hình chơi game mới nhất của Samsung. Samsung Odyssey G5 mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn kích thước 27 inch, 32 inch, 34 inch. Sản phẩm chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm