Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao đội dẫn đầu V.League loại chân sút ghi bàn nhiều nhất?

HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM đã có một quyết định khó hiểu khi "trảm" chân sút có 6 bàn là Joel Vinicius ngay giữa mùa giải.

Nhà vô địch lượt đi V.League 2019 có những động thái khá lạ trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã thay bộ đôi tiền đạo chủ lực trước khi giai đoạn lượt về khởi tranh vào đầu tháng 7.

Điều khó hiểu là HLV Chung Hae-seong quyết định thanh lý cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội. Chân sút Joel Vinicius bất ngờ chuyển đến CLB Sông Lam Nghệ An sau khi đã ghi 6 bàn cho đội bóng cũ ở lượt đi.

doi vo dich luot di vleague,  tphcm thanh ly vinicius anh 1
Ông Chung Hae-seong quyết tiễn chân sút tốt nhất của mình qua đội khác. Ảnh: Quang Thịnh.

Trên bảng xếp hạng “Vua phá lưới”, tiền đạo Oseni của Hà Nội đang dẫn đầu với 7 bàn thắng nhưng sẽ phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn còn lại vì chấn thương. Vinicius với 6 bàn đứng ngay sau và góp phần không nhỏ vào thành tích của CLB TP.HCM.

Có thông tin cho rằng cầu thủ người Brazil không được lòng HLV trưởng. Ông Chung Hae-seong đề cao kỷ luật nhưng Vinicius lại là “cây hài” trong đội. Anh thường pha trò sau buổi tập và có vẻ như một lần trong số đó là giọt nước tràn ly.

Bản thân cầu thủ sinh năm 1994 cũng cảm thấy bất ngờ. Anh nói: “Đó là quyết định của huấn luyện viên trưởng và tôi tôn trọng điều đó. Tôi cũng rất ngạc nhiên nhưng bóng đá là như vậy. Tôi không muốn nhắc lại vì giờ tôi là người của SLNA”.

Chủ tịch CLB TP.HCM - ông Nguyễn Hữu Thắng lý giải về sự ra đi của ngoại binh này: “HLV Chung Hae-seong cần tìm một chân sút đẳng cấp hơn cho giai đoạn tiếp theo chứ không phải vấn đề kỷ luật hay được lòng ban huấn luyện”.

doi vo dich luot di vleague,  tphcm thanh ly vinicius anh 2
Vinicius có vấn đề với HLV trưởng của CLB TP.HCM? Ảnh: Quang Thịnh.

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa của V.League không có “bom tấn” nhưng trường hợp của Vinicius rất đặc biệt. Ở CLB, anh bỏ xa thành tích ghi bàn của các đồng đội. Hiện tại, Ngô Hoàng Thịnh và Trần Thanh Bình đều góp mỗi người hai bàn.

Đáng chú ý hơn là chân sút Jadue Matias. Cầu thủ gốc Palestine mới ghi một bàn và dính chấn thương nặng, phải nghỉ lượt về V.League 2019. Năm ngoái, cầu thủ này cũng dính chấn thương nặng nhưng CLB TP.HCM vẫn gia hạn hợp đồng với anh đến hai mùa giải.

Hai cầu thủ có kinh nghiệm ở V.League không còn thi đấu vì nhiều lý do khác nhau, đội vô địch lượt đi đã có những sự lựa chọn khác. Đầu tiên là một tiền đạo lần đầu đến Việt Nam tên Ismahil Akinade. Anh ghi bàn đầu tiên cho đội bóng mới ở Cúp quốc gia vào lưới CLB Viettel.

doi vo dich luot di vleague,  tphcm thanh ly vinicius anh 3
CLB TP.HCM thay đổi hàng loạt trên hàng công. Matis và Vinicius đều không thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiếp đến là cầu thủ vừa bị CLB Bình Dương thanh lý Victor Mansaray. Cựu tuyển thủ U20 Mỹ mới ghi một bàn ở V.League nhưng lập hat-trick ở AFC Cup cho đội bóng cũ. So về tính hiệu quả thì Mansaray không thể đọ với Vinicius.

Những sự thay đổi lớn trên hàng công của CLB TP.HCM chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến 13 vòng đấu tiếp theo của họ trong phần còn lại của V.League. HLV Chung Hae-seong hẳn đã có kế hoạch để duy trì vị trí số 1 của CLB.

CLB nước Pháp phản ứng thế nào khi Công Phượng bất ngờ qua Bỉ?

Tiền đạo Công Phượng sẽ không đến thử việc ở Clermont Foot 63 mà chuyển sang thi đấu luôn cho CLB Sint Truidense V.V của Bỉ.

Ngoại binh CLB TP.HCM bật khóc ở trận gặp đội Hà Nội Ngoại binh Silva Dos Anios Joel Vinicius của CLB TP.HCM phải rời sân ở cuối trận gặp đội Hà Nội vì chấn thương, và cầu thủ này đã bật khóc.



Lê Minh

Bạn có thể quan tâm