Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao đô cử Trung Quốc đứng một chân khi nâng tạ?

Li Fabin gây chú ý khi thực hiện phần cử đẩy ở hạng cân dưới 61 kg nam với chỉ một chân chạm đất.

Li Fabin anh 1

Tranh tài ở môn cử tạ nam hạng cân dưới 61 kg, Li Fabin của Đoàn Thể thao Trung Quốc là ứng cử viên sáng giá tranh huy chương vàng. Fabin bước vào nội dung cử đẩy hạng cân 61kg sau khi hoàn thành xuất sắc nội dung cử giật.

Li Fabin anh 2

Với đẳng cấp và kinh nghiệm, Fabin đăng ký mức tạ lên tới 172 kg. Bước vào phần thi, đô cử của Trung Quốc tỏ ra rất tự tin.

Li Fabin anh 3

VĐV này nỗ lực và đưa được tạ lên ngực nhưng gặp khó khăn ở phần đẩy. Tuy nhiên, Fabin vẫn xuất sắc hoàn thành mức tạ.

Li Fabin anh 4

Trong lúc đẩy tạ lên cao, VĐV Trung Quốc đứng trụ bằng chân trái, còn chân phải giơ cao về phía trước rồi mới giẫm xuống sàn. Động tác này lập tức khiến người xem phải trầm trồ.

Li Fabin anh 5

Chia sẻ về tình huống này với Guardian, đô cử 28 tuổi khẳng định đây là khả năng đặc biệt của anh. Động tác này giúp Fabin giữ thăng bằng nếu gặp phải sai sót trong thi đấu.

Li Fabin anh 6
Fabin cũng cho hay: “Tôi có nền tảng sức mạnh và cơ bắp dẻo dai. Tôi biết động tác này làm hài lòng khán giả, nhưng tôi không khuyến khích mọi người nên làm như vậy. Nó có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng".
Li Fabin anh 7

Đây không phải lần đầu Fabin thực hiện động tác ấn tượng này. Tại giải vô địch châu Á 2017 và ở giải IWF World Cup năm 2019, đô cử 28 tuổi cũng trụ chân trái và giơ chân phải về trước.

Li Fabin anh 8

Cổ động viên yêu mến Fabin và đặt tên cho động tác mà anh thực hiện là "flamingo" (chim hồng hạc). Vốn dĩ loài chim hồng hạc cũng thường đứng bằng một chân.

Li Fabin anh 9

Trở lại với nội dung môn cử tạ hạng cân dưới 61 kg nam, Fabin không có đối thủ. Anh giành HCV, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic với tổng cử 313 kg, khi nâng thành công mức tạ 141 kg (cử giật) và 172 kg (cử đẩy).

Li Fabin anh 10

Li Fabin là đối thủ của Thạch Kim Tuấn. Đô cử Việt Nam không được tính thành tích chung kết khi hỏng cả 3 lần cử đẩy ở mức tạ 150 kg và 153 kg. Trước đó, ở phần thi cử giật, Kim Tuấn chỉ một lần thành công ở mức tạ 126 kg khi thực hiện lần hai.

Phần thi của Thạch Kim Tuấn ở chung kết cử tạ Olympic Đô cử Thạch Kim Tuấn thi đấu không thành công và hết cơ hội giành huy chương ở chung kết nhóm A cử tạ hạng dưới 61 kg chiều 25/7.

Thạch Kim Tuấn nỗ lực thi đấu ở Olympic Tokyo

Chiều 25/7, Thạch Kim Tuấn thất bại ở chung kết nhóm A hạng dưới 61 kg nam môn cử tạ Olympic Tokyo.

VĐV Trung Quốc đứng một chân nâng tạ phá kỷ lục Olympic

Li Fabin của Đoàn Thể thao Trung Quốc giành huy chương vàng Olympic môn cử tạ hạng cân dưới 61 kg nam và có động tác thể hiện sự tự tin.

Hiểu Lam

Ảnh: CN/IWF/Getty Images

Bạn có thể quan tâm