Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Trung Quốc đứng một chân nâng tạ phá kỷ lục Olympic

Li Fabin của Đoàn Thể thao Trung Quốc giành huy chương vàng Olympic môn cử tạ hạng cân dưới 61 kg nam và có động tác thể hiện sự tự tin.

Chiều 25/7, các VĐV bước vào phần thi chung kết nhóm A hạng dưới 61 kg nam môn cử tạ. Ở nội dung này, Li Fabin (Trung Quốc) giành HCV, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic với tổng cử 313 kg, khi nâng thành công mức tạ 141 kg (cử giật) và 172 kg (cử đẩy).

Trong lúc thực hiện lần cử đẩy cuối cùng, Li Fabin nhấc một chân lên cho thấy sự đắc chí. Có vẻ VĐV người Trung Quốc biết anh đã nắm chắc phần thắng khi tranh huy chương vàng nên tự tin thể hiện bản thân.

Sau khi kết thúc phần thi, Li Fabin cho hay: “Tôi có nền tảng sức mạnh và cơ bắp dẻo dai. Tôi biết động tác này làm hài lòng khán giả, nhưng tôi không khuyên mọi người nên làm như vậy. Nó có thể gây ra chấn thương nghiêm trọng".

Li Fabin anh 1

Động tác thể hiện sự tự tin vượt trội của đô cử người Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Li Fabin không ai khác chính là đối thủ của Thạch Kim Tuấn, niềm hy vọng giành huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung cử tạ hạng cân dưới 61 kg. Tuy nhiên, Kim Tuấn trải qua ngày thi đấu không thành công.

Đô cử Việt Nam không được tính thành tích chung kết khi hỏng cả 3 lần cử đẩy ở mức tạ 150 kg và 153 kg. Trước đó, ở phần thi cử giật, Kim Tuấn chỉ một lần thành công ở mức tạ 126 kg khi thực hiện lần hai.

Đô cử Irawan Eko Yuli của Indonesia giành HCB với tổng cử 302 kg, sau khi 2 lần thất bại trong việc nâng mức tạ 177 kg ở phần thi cử đẩy. Tấm HCĐ thuộc về Son Igor (Kazakhstan) khi đạt tổng cử 294 kg.

Hiện tại cử tạ Việt Nam sẽ dồn hết hy vọng vào nữ lực sĩ Hoàng Thị Duyên. Đô cử người Lào Cai sẽ thi chung kết hạng dưới 59 kg nữ vào ngày 27/7.

Phần thi của Thạch Kim Tuấn ở chung kết cử tạ Olympic Đô cử Thạch Kim Tuấn thi đấu không thành công và hết cơ hội giành huy chương ở chung kết nhóm A cử tạ hạng dưới 61 kg chiều 25/7.

Thạch Kim Tuấn nỗ lực thi đấu ở Olympic Tokyo

Chiều 25/7, Thạch Kim Tuấn thất bại ở chung kết nhóm A hạng dưới 61 kg nam môn cử tạ Olympic Tokyo.

Lý do khiến Thạch Kim Tuấn thi đấu không tốt tại Olympic

Thạch Kim Tuấn không thể tập luyện cũng như bổ sung dinh dưỡng trước khi lên đường dự Olympic Tokyo.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm